Wonder Woman 1984 ใจชื้นหลังเปิดตัวในอเมริกา โกยรายได้ตามเป้า

168

อเมริกา

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ที่ได้ลงโรงฉายหนึ่งสัปดาห์ในทวีปเอเชีย ก่อนที่จะออกฉายในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงยุโรปและออสเตรเลียหลังเทศกาลคริสต์มาส

ดูเหมือนว่าการฉายในเอเชียก่อนสามตลาดหลักของพวกเขาอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เนื่องมาจากรายได้ของ Wonder Woman ภาค 2 ในประเทศจีนและแถบเอเชีย ออกมาไม่ได้ตามเป้า จริง ๆ แล้วต่ำกว่าที่คาดเอาไว้มากพอสมควร จึงทำให้ทางค่ายหนัง Warner Bros. ตั้งความหวังไว้กับการเปิดฉายในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งหลัก ๆ ก็คือประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะเป็นประเทศหลักในการกวาดดรายได้ของ Wonder Woman 1984 รวมไปถึงหลายประเทศในทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ เยอรมัน หรือฝรั่งเศส และประเทศใหญ่อย่าง ออสเตรเลีย ซึ่งต่างเป็นความหวังในการโกยรายได้ในครั้งนี้

ล่าสุดดูเหมือนว่าเป้าหมายของ Warner Bros. สำเร็จไปได้ด้วยดีเมื่อหนัง Wonder Woman 1984 ที่ออกฉายในช่วงคริสมาสต์ (หรือวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา) โดยมีการเปิดเผยรายได้เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาว่า Wonder Woman 1984 เปิดตัวสูงสุดด้วยรายได้ที่สูงถึง 16.7 ล้านดอลลาร์ (หรือราว 16.7 ล้านบาท) จากโรงภาพยนตร์ 3,000 แห่งในประเทศสหรัฐอเมริกา

รายได้ดังกล่าวนี้ทำให้ Warner Bros. พอใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ยังไม่รวมกับรายได้ในส่วนเพลตฟอร์มส่วนตัวของพวกเขาอย่าง HBOMAX ที่ในเวลานี้ทางบริษัทกำลังรอบทสรุปทางรายได้ในอีก 3 สัปดาห์ที่เหลือต่อจากนี้ โดย Wonder Woman 1984 จะออกฉายทางสตรีมมิ่งเป็นเวลาหนึ่งเดือนเท่านั้น

แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่า HBOMAX มีสมาชิกเพิ่มขึ้นมากกว่าครึ่งหนึ่งแล้วหลังจากที่หนังได้ออกฉายออกไป และนั่นจึงหมายความว่า Wonder Woman 1984 อยู่ในจุดที่ทำกำไรได้เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามอีกมุมหนึ่ง สื่อหลายฝ่ายต่างให้ความเห็นตรงกันว่า 16.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นเงินที่ยังไม่เข้าเป้านักเพราะจริง ๆ แล้ว ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แบบนี้ควรที่จะได้มากว่านี้ในวันเปิดตัว แต่ทั้งนี้หากนับว่ากำลังอยู่ในสภาวะโรคระบาด ภาพยนตร์ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

Previous articleUrboy TJ ลงเอยขอทำอัลบัมเต็ม หลังผ่านประสบการณ์ทำเพลงหลากหลาย
Next articleกาด็อต โดนสังคมโซเชียลวิจารณ์หนัก เหตุเคยเชียร์รัฐบาลอิสราเอลถล่มปาเลสสไตน์