สื่อเผย เดอร์ริกสัน ไม่กำกับ Doctor Strange ภาค 2 โดนปัดแนวคิดหนังสยองขวัญ

20

Doctor Strange

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Doctor Strange ภาคต่อที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการสร้าง จะได้ แซม ไรมี มาทำหน้าที่ผู้กำกับแทน สกอต เดอร์ริกสัน ที่ขอถอนตัวออกไปกลางทาง โดยเขาได้เลือกให้เหตุผลว่ามันเป็นเรื่องของความคิดที่แตกต่างกันระหว่างเขาและทีมงานผู้สร้าง

ล่าสุดทาง เดอร์ริกสัน ได้เปิดเผยถึงสาเหตุจริง ๆ แล้วว่าทำไมเขาถึงต้องออกไปจากการกำกับภาพยนตร์หมอแปลกภาคต่อในครั้งนี้ โดยเขาได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

“ ในปีนี้ผมขอเลือกเดินไปทางที่ยากลำบากเพื่อสร้างผลงานอันยอดเยี่ยม แต่ผมขอสาบานเลยว่าจากประสบการณ์ที่ผมเคยเอาตัวเองเข้าไปอยู่กับหนังของคนอื่นอย่างเรื่อง The Day the Earth Stood Still เมื่อปี 2008 ผมจะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว ”

ก่อนหน้านี้มีหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า เดอร์ริกสัน ที่ถอนตัวออกจาก Doctor Strange in the Multiverse of Madness เป็นเพราะแนวทางในการสร้างภาพยนตร์ของเขาไม่ตรงกับทางค่าย Marvel Studios

ทั้งนี้ยังได้มีการเปิดเผยถึงความขัดแย้งที่แท้จริงในเรื่องนี้คือ เดอร์ริกสัน ต้องการที่จะให้ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในภาคนี้เป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกของค่าย Marvel Studios แต่ทางค่าย Marvel Studios ได้ออกมาให้ความเห็นว่า หนังเรื่องนี้มันจะไม่ใช่หนังสยองขวัญอย่างแน่นอน จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถไปต่อด้วยกันได้

ทั้งนี้แฟน ๆ ของ เดอร์ริกสันอาจจะต้องไปลุ้นกับผลงานใหม่ ที่ตัวเขากำลังไปสร้างหนังสยองขวัญให้กับทาง Blumhouseในหนังที่ชื่อว่า The Black Phone

Previous articleอนุทิน ยืนยัน ไม่มีแอปฯ “หมอชนะ” และ “ไทยชนะ” ไม่ผิดกฎหมาย
Next article“ เคลซี” สร้างสถิติใหม่ เอ็นเอฟแอล ปีกในทำระยะรวมมากสุดต่อซีซัน