ฮาลซีย์ จัดหนัก “ แกรมมี อวอร์ด 2020 ” อัดเลือกผู้เข้าชิงไม่โปร่งใส

86

แกรมมี อวอร์ด

กลายเป็นประเด็นใหญ่ของวงการเพลงสหรัฐอเมริกาแล้วในเวลานี้ หลังจากที่เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักถึงความโปร่งใสในการคัดเลือกศิลปินเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ในงานประกาศรางวัลใหญ่ แกรมมี อวอร์ด (Grammy Awards) ประจำปี 2021

โดยในการประกาศรายชื่อล่าสุด กลับไม่มีศิลปินที่ประสบความสำเร็จที่สุดในปี 2020 อย่าง เดอะ วีคเอนด์ (The Weekend) ทั้งที่ตัวเขาได้รับความนิยมอย่างมากทั้งทางรายได้และชื่อเสียง ซึ่งอัลบัม After Hours ของเขา ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และโด่งดังมาก ๆ แต่กลับไม่ได้เข้าชิงเลยแม้แต่รางวัลเดียว ทั้งที่หลายฝ่ายต่างคาดกันว่า นี่คืออัลบัมที่ดีที่สุดของปี 2020 ก็ว่าได้

ล่าสุด นักร้องสาวชื่อดังอย่าง ฮาลซีย์ (Halsey) ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่แสดงความไม่พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และเธอคิดว่า อาจจะมีการติดสินบนกันเกิดขึ้น

โดย ฮาลซีย์ ได้โพสต์ภาพข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวดังต่อไปนี้ “ ก่อนที่ฉันจะโพสต์ข้อความนี้ ฉันได้คิดและต้องการเลือกที่จะใช้คำอย่างระมัดระวัง อันเนื่องจากมีผู้คนมากมาย ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจฉัน ตั้งแต่มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล แกรมมี อวอร์ด ออกมา ”

“ ซึ่งการคัดเรื่องของทาง แกรมมี นั้น มันยากที่จะเข้าใจ บ่อยครั้งเพื่อเป็นการแสดงออกในเบื้องหลังของการรู้จักกับผู้คนวงใน การหาเสียงด้วยการดื่มไวน์ พร้อมจับมือถือแขนเหมือนการติดสินบน ”

“ ใช่แล้ว หลายคนได้มองข้ามตรงจุดนี้ไป แต่หากคุณเข้าใจ มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความมุ่งมั่น หรือการแสดงในรายการทีวีพิเศษ และมันอาจจะมีฝ่ายโฆษณา ที่สามารถทำเงินได้เป็นล้าน ๆ จากการประกาศรางวัลในครั้งนี้ ”

“ บางครั้ง มันก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่ได้เกี่ยวกับคุณภาพทางดนตรี หรือความยอดเยี่ยมของศิลปิน ฉันแค่อยากระบายมันออกมา The Weekend ควรจะได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ ฉันอยากเห็นศิลปินที่ดีจริง ๆ และมีความสามารถ อยากเห็นความโปร่งใสแม้จะไม่แน่ใจว่า โพสต์นี้จะทำให้ฉันติดแบล็คลิสต์ในเรื่องนี้หรือเปล่า ”

Previous articleโออิชิ แต่งตั้งพรีเซ็นเตอร์ “ ไบร์ท-วิน ” เอาใจวัยทีนยุค New Normal
Next article“ โกรสฌอง ” ปลอดภัยหลังหวิดตาย F1 บาห์เรน กรังด์ปรีซ์