“ โกรสฌอง ” ปลอดภัยหลังหวิดตาย F1 บาห์เรน กรังด์ปรีซ์

26

บาห์เรน กรังด์ปรีซ์

ทีม ฮาส ต้นสังกัดของ โรเมน โกรสฌอง นักขับชาวฝรั่งเศสของทีม ที่ได้รับอุบัติเหตุในช่วงโค้งที่ 3 ของการแข่งขันรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2020 ”  จากการเกิดไฟไหม้ลุกท่วมรถทั่วทั้งคัน ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า อาการบาดเจ็บของ โกรสฌอง ไม่น่าเป็นห่วงอย่างที่คิด ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจอย่างละเอียดหลังจากที่สงสัยว่า โกรสฌอง อาจมีอาการแตกหักที่บริเวณซี่โครง

ฟอร์มูลา วัน ประจำปี 2020 สนามที่ 15 รายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในโค้งที่ 3 ได้เกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงขึ้นในช่วงแรกหลังจากที่รถของ ดาเนียล ควียาต เกิดเสียหลักแล้วไปเกี่ยวรถ โรเมน โกรสฌอง ซึ่งโดนลากไปชนกับแบริเออร์อย่างแรง จนทำให้มีไฟลุกท่วมรถ ซึ่งทีมช่วยเหลือได้เข้าไปอย่างทันที นั่นคืออุบัติเหตุในช่วงแรกที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเริ่มการแข่งขัน ทำให้มีธงแดงโบกสะบัด และการแข่งขันต้องหยุดพักร่วมชั่วโมง

แต่สำหรับตอนนี้ อาการบาดเจ็บของ โกรสฌอง ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงหลังจากที่ทีม อาส ออกมาเปิดเผยแล้วว่า มีเพียงแค่บริเวณข้อมือที่โดนไฟลวก และบาดเจ็บที่เท้าเล็กน้อย แต่สำหรับ การเช็คอย่างละเอียดก็คงต้องมีอีกรอบหลังจากที่ โกรสฌอง มีอาการติดขัดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณซี่โครง ซึ่งพวกเขาอาจจะสงสัย นักขับฝีมือดีของทีม อาจจะซี่โครงหักก็เป็นได้

และสำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อนนักแข่งก็ได้ส่งกำลังใจให้ โกรสฌอง อย่างท่วมท้นโดยเฉพาะ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถแข่งสูตรหนึ่ง 7 สมัย ชาวอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ระหว่างหยุดการแข่งชั่วคราว

“ ผมขอให้ โรเมน ปลอดภัย ผมดีใจที่เห็นเขาเดินออกจากรถได้ นี่คงไม่ใช่เรื่องตลกที่พวกเราจะฝากชีวิตไว้กับกีฬาที่พวกเรารัก และผมขอให้ทุก ๆ คนระมัดระวัง โดยที่ตระหนักถึงความปลอดภัยในสนาม ”

Previous articleฮาลซีย์ จัดหนัก “ แกรมมี อวอร์ด 2020 ” อัดเลือกผู้เข้าชิงไม่โปร่งใส
Next articleเดรสเซล ฉลามหนุ่มอเมริกัน ทุบ 3 สถิติโลกใน 2 สัปดาห์