ลือ Tencent เตรียมเปิดตัว Need for Speed เวอร์ชั่นมือถือเล่นฟรี

72

Tencent

มีข่าวลือบนโลกอินเตอร์เน็ตระบุว่า TiMi Studio ทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการพอร์ทเกมแฟรนไชส์ใหญ่ลงมือถือได้เนี้ยบกริ๊บ กำลังซุ่มพัฒนาโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Need for Speed Mobile

ผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Reddit ได้โพสต์ว่า TiMi Studio ทีมงานในเครือ Tencent บริษัทธุรกิจวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน กำลังเปิดรับสมัครพนักงานใหม่เพื่อเข้ามาร่วมทำงานในโครงการที่มีโค้ดเนมว่า Need for Speed Mobile โดยมีการพัฒนาไปได้พอสมควร และเนื่องจากเกมไม่ได้อยู่ใน “สายการผลิต” ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 ที่ผ่านมาแล้ว จึงเชื่อว่าจะมีการปล่อยออกมาให้ทดลองเล่นเวอร์ชั่น Beta ภายในปี 2022 และบางทีอาจเป็นช่วงครึ่งปีแรก

ผู้ใช้งานคนดังกล่าวยังระบุเพิ่มเติมว่า เบื้องต้น Need for Speed Mobile จะเป็นเกมแนว Open-world ให้ผู้เล่นได้ขับรถสำรวจตำแหน่งต่าง ๆ บนแผ่นที่ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้เกมดังกล่าวจะพัฒนาด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 4 ซึ่งให้ภาพสมจริงมาก จึงเหมาะกับเกมแนวขับรถไปตามสถานที่ต่าง ๆ

จากชื่อโค้ดเนมจึงมั่นใจได้ว่าเป็นเกมที่พัฒนาเพื่อเล่นบนสมาร์ทโฟนแน่นอน และคงไม่ใช่เกมเล็ก ๆ เพราะชื่อเสียงของ TiMi Studio นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นทีมงานที่มีฝีมือเก่งฉกาจในการพอร์ตถ่ายทอดความสนุกของเกมแฟรนไชส์ใหญ่ ๆ ลงสู่หน้าจอมือถือ ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงฝีมือก็ได้แก่ Call of Duty: Mobile, PUBG และ Pokémon Unite ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น MOB

เนื่องจากเป็นผลงานของ TiMi Studio จึงถูกคาดเดาต่อไปว่า Need for Speed Mobile จะเป็นเกมเล่นฟรีพร้อมสินค้าพรีเมี่ยม อย่างไรก็ตามรายละเอียดจริง ๆ จะเป็นอย่างไรคงต้องรอการแถลงข่าวเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการจาก Tencent

Previous articleSteam สร้างสถิติใหม่ ผู้ใช้ออนไลน์พร้อมกันทะลุ 27.9 ล้านคน
Next articleดูดวงชะตาผู้เกิด “ราศีกรกฎ” ประจำเดือนมกราคม 2565