โควิดพ่นพิษทำ Final Fantasy XVI พัฒนาล่าช้าร่วมครึ่งปี

72

เปลี่ยนปฏิทินไปแล้ว แต่ความคืบหน้าของเกม Final Fantasy XVI ก็ไม่ได้ออกมาตามนัด ล่าสุดโปรดิวเซอร์ชาวญี่ปุ่นออกมาขอโทษแฟนคลับที่ต้องรอเก้อ สาเหตุแห่งความไม่สะดวกครั้งนี้ก็เพราะวิกฤติไวรัส โควิด-19 เช่นเคย แต่คาดว่าภายในเดือนพฤษภาคม 2022 น่าจะมีข้อมูลใหม่ให้ได้ชี้แจงบ้าง ตามกำหนดการเดิม Yoshida Naoki โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI เคยระบุว่า จะมีการเปิดเผยความคืบหน้าของเกมภาคหลักลำดับที่ 16 ของซีรี่ส์เกมแนว JPRG ระดับตำนาน ภายในปี 2021 แต่ทุกอย่างก็หายไปกับกลีบเมฆจนกระทั่งเวลาข้ามสู่ศักราชใหม่

โควิด

ล่าสุด Yoshida Naoki ได้ขอโทษเหล่าแฟนคลับ FF ที่ไม่สามารถทำตามที่ลั่นวาจาได้ ซึ่งเหตุผลพอคาดหมายได้ว่า การทำงานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรน่า 2019 ที่ยังไม่ลดลงมากนัก แถมยังเกิดวิกฤติระลอกใหม่จากสายพันธุ์โอไมครอน ทำให้สตาฟฝ่ายพัฒนายังต้องทำงานจากบ้านต่อไป

กระบวนการ WFH นี้ ทำให้การประสานงานเป็นไปอย่างลำบากเพราะ Final Fantasy XVI เป็นโปรเจกต์ใหญ่ ต้องอาศัยทีมงานเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าจนถึงตอนนี้ การพัฒนาล่าช้าไปกว่ากำหนดการที่วางไว้ร่วมครึ่งปีแล้ว โดยเฉพาะในส่วนของการส่ง Asset วิโอเกม ซึ่งไม่เพียงทีมงานของบริษัท Square Enix ในญี่ปุ่น แต่ยังมีเอาท์ซอร์สนอกบริษัทจากที่ต่าง ๆ อีกด้วย

“ ทีมงานคาดหวังว่าสถานการณ์ในปี 2022 จะดีขึ้นเพื่อจะโฟกัสกับงานได้ดีและเร็วขึ้น โดยเฉพาะส่วนที่เป็นพื้นฐานของการพัฒนาอย่างกราฟิกของเกม ระบบการต่อสู้ และจัดคิวคัทซีนในเกม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขัดเกลาเกมให้มีคุณภาพดีที่สุด เราคาดหวังว่า ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ไม่เกินเดือนพฤษภาคม จะสามารถเปิดเผยข้อมูลใหม่ ๆ ของ Final Fantasy XVI ได้ ”

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในของ Square Enix ได้เปิดเผยกับสื่อว่า Final Fantasy XVI ได้มาถึงช่วงท้ายของการพัฒนาแล้ว ในส่วนของการเขียนบทและลงเสียงพากย์ภาษาอังกฤษก็เสร็จเรียบร้อย คาดว่าแฟน ๆ คงได้เล่นภายในปี 2022 หรืออย่างช้าประมาณต้นปี 2023 โดยตัวเกมจะลงให้กับ PlayStation 5 เท่านั้น

Previous articleCyberpunk 2077 ปะป้าย Silver อันดับเกมขายดีปี 2021 ของ Steam
Next articleทำนายดวงชะตาคนเกิด “ปีวอก” ปีชงเจ้าภาพปี 2565