Cyberpunk 2077 ปะป้าย Silver อันดับเกมขายดีปี 2021 ของ Steam

63

หลังจากโดนด่ายับตอนที่ปล่อยออกมาใหม่ ๆ แต่เวลาผ่านไปหนึ่งปีเศษ ทีมงานได้พยายามแก้ปัญหาและขัดเกลาจนเกม Cyberpunk 2077 ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนมาถึงตอนนี้ เกมได้รับทั้งกล่องและเงินแล้ว Cyperpunk 2077 เกม action RPG ฟอร์มยักษ์ของ CD Projekt RED ออกมาเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2020 สำหรับ PlayStation 4, Stadia, Windows และ Xbox One

แต่ตัวเกมโดนรุมกระหน่ำทั้งจากผู้เล่นและนักรีวิวเกมเนื่องจากมีปัญหาเพียบ รวมถึงมวลมหาประชาชนบั๊ก ผิดกับที่ CD Projekt RED ได้อวดสรรพคุณขายของไว้ก่อนหน้า โดยมีข้อมูลถูกเปิดเผยภายหลังว่า บริษัทไล่บี้ให้ทีมพัฒนาเร่งผลิตแบบสุกเอาเผากินเพื่อให้วางจำหน่ายได้ตามกำหนดเวลา CD Projekt RED รับผิดด้วยดีและก้มหน้าก้มตาแก้ไข ปรับปรุง และปล่อย patch ใหม่ออกมาเรื่อย ๆ จนได้รับเสียงรีวิวแง่บวกมากขึ้น จนตอนนี้สถานะโดยรวมอยู่ในขั้น Mostly Positive ไม่มีอาการตัวแดงให้เห็นอีกแล้ว ขณะที่ผู้เล่นหน้าใหม่ก็ไม่เจอบั๊กกวนใจ ทำให้ทีมงานอยู่ในจุดที่รับกล่องเป็นรางวัลแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PC มีหลักฐานว่าได้รับเงินเป็นกอบเป็นกำ โดยล่าสุด Steam ร้านค้าเกมออนไลน์ ที่มีการจัดอันดับเกมขายดีในหมวด Best of Steam เป็นระดับต่าง ๆ คือ Platinum, Gold, Silver และ Bronze พบว่า Cyberpunk 2077 ติดชาร์ต 100 ด้วย อยู่ในระดับ Silver แม้ดูไม่สูง แต่เกมที่ติดระดับ Silver ยังรวมถึงเกมที่ได้รับความนิยมและคำชมอย่าง Halo: Infinite, Resident Evil Village และ Phasmophobia คงพอช่วยให้ CD Projekt RED ยิ้มออกบ้าง

Steam

ทั้งนี้ การจัดอันดับดังกล่าวของ Steam คำนวณจากรายได้ทั้งหมด รวมถึง DLC หรือคอนเทนต์เสริม ซึ่งเกมที่อยู่อันดับสูง ๆ ส่วนใหญ่เป็นแนว Live-service แต่ Cyberpunk 2077 เป็นเกมโชว์เดี่ยว จึงน่าชื่นชมที่ทีมงานเร่งแก้ไขจนคุณภาพเป็นที่ยอมรับในที่สุด

Cyberpunk 2077 เป็นเกมมุมกล้องบุคคลที่หนึ่งแนว Open-world เกมเมอร์รับบทเป็นทหารรับจ้าง V ในยุคอนาคตอันโหดร้ายท่ามกลางแสงสีเสียงและอบายมุข ต้องเอาชีวิตรอดด้วยการแฮกข้อมูลหรือต่อสู้เพื่อหาชิ้นส่วนดัดแปลงร่างกาย สำหรับใครที่มีเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ให้รอช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

Previous articleOne Piece Blood Routes ยิ่งชอบการ์ตูนยิ่งอินกับเกม
Next articleโควิดพ่นพิษทำ Final Fantasy XVI พัฒนาล่าช้าร่วมครึ่งปี