ทำนายดวงชะตาคนเกิด “ปีวอก” ปีชงเจ้าภาพปี 2565

1333

ทำนายดวงชะตา

สวัสดีปีใหม่ พุทธศักราช 2565 บางคนอาจไม่สบายใจกับปีใหม่เพราะทราบข้อมูลเรื่อง “ปีชง” ซึ่งต้องขอบอกว่า แม้เป็นปีชง แต่ไม่ได้หมายความต้องพบกับเรื่องร้ายเสมอไป บางคนกลับพบเรื่องดีกว่าที่คาด จึงอยากให้มองว่า ปีชงเป็นการเตือนให้ดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา หรือเบาก็กลายเป็นดียังได้

สำหรับ พ.ศ. 2565 นักษัตรที่ชง 100 เปอร์เซ็นต์คือ ปีวอก ซึ่งในยุคโบราณสนใจเพียงปีชงเต็มร้อยหรือปีเจ้าภาพเท่านั้น เป็นนักษัตรที่ต้องระมัดระวังตัวมากที่สุด เป็นปีที่เจอเหตุการณ์หนักสุด ส่วนปีชงร่วมนั้น คนโบราณอาจไม่สนใจนัก

ตำราโบราณของชาวจีน แนะนำให้ไปไหว้ ไท้ส่วยเอี๊ยะ วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดใดก็ได้ที่เปิดให้แก้ชงเพราะจะมีวิธีแนะนำแบบครบถ้วนและถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำให้ไปไหว้เทพเจ้าเห้งเจีย หรือนำรูปเทพเจ้าเห้งเจียพกติดตัวไว้เป็นการแก้ดวง

สำหรับในปี 2565 ได้มีการทำนายดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีวอกหรือปีลิงไว้ว่า การดำเนินชีวิตอาจติดขัดจากอุปสรรคที่มีสาเหตุมาจากญาติพี่น้อง ลูกน้องลูกจ้าง และบริวาร ที่คอยก่อกวนให้เกิดความขัดแย้ง จึงแนะนำให้มีความใจเย็น แก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความยุติธรรมและเมตตา ชีวิตจะผ่านไปด้วยดี

ยังมีข้อแนะนำสำหรับคนเกิดปีวอกด้วยว่า ต้องช่วยเหลือเรื่องเงินทองแก่บริวารเพื่อเป็นมงคลแก่ตนเอง ต้องดูแลคนรักให้ดีเพราะมีเกณฑ์เจ็บป่วยพบอุบัติเหตุ ต้องดูแลร่างกายตนเองเป็นพิเศษโดยเฉพาะออกกำลังกายเป็นประจำ และเสริมมงคลด้วยการบริจาคโลหิตหรือปลูกต้นไม้อายุมากกว่า 1 ปี ตามวัดมากกว่าอายุ 1 ปี

ควรระวังคนเกิด ปีขาล ปีจอ ปีกุน เป็นพิเศษ ส่วนคนที่เหมาะเป็นแฟนหรือบริวารคือ ปีชวด ปีเถาะ ปีมะโรง ปีวอก ปีระกา

Previous articleโควิดพ่นพิษทำ Final Fantasy XVI พัฒนาล่าช้าร่วมครึ่งปี
Next articleทำนายดวงชะตาคนเกิด 3 นักษัตร ปีชงร่วมปี 2565