แฉ EA พลาดหนัก ล้มโปรเจกต์เกม Harry Potter MMO

50

EA

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า ค่ายเกมยักษ์ใหญ่นาม EA เคยประกาศยกเลิกเกม Harry Potter MMO ทิ้งไปเพราะประเมินว่าเป็นหนังที่ดูแล้วไม่แกรนต์พอที่จะทำรายได้หากนำมาพัฒนาเป็นเกม แต่แล้วเหตุการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่ค่ายเกมบิ๊กคาด หนัง Harry Potter ตอกย้ำการเลือกผิดของ EA ด้วยการออกฉายยาวไปถึง 8 ภาค

ข้อมูลเหล่านี้ถูกเปิดเผยผ่านทาง Twitch โดย Kim Salzer อดีตผู้กำกับการตลาดของ EA Games เมื่อปี 2000 – 2003 เล่าว่า จริง ๆ แล้วในเวลานั้น ทางค่ายเกมดัง EA เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ดังกล่าว และมีแผนที่จะเปิดตัวเกม Harry Potter ในรูปแบบ MMO แต่เพราะพวกเขาไม่คิดว่าหนังแฟรนไชส์นี้จะยิ่งใหญ่พอ เลยสรุปการตัดสินใจว่าให้ยกเลิกการพัฒนา Harry Potter MMO นี้ไปเสีย และแน่นอนว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดโดยสิ้นเชิง เพราะสุดท้ายแล้วหนังประสบความสำเร็จสูงมาก

ในฐานะทีมงานคนสำคัญที่มีส่วนร่วมกับโปรเจกต์นี้ Kim Salzer กล่าวยืนยันว่าเธอมีความมั่นใจในแบรนด์นี้จริง ๆ เหตุผลมาจากการที่เธอได้ค้นคว้าทำการบ้านหาข้อมูลต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งได้เปิดรอบ Beta แบบปิดให้เกมเมอร์ลองเล่นกัน ซึ่งเธอพบว่า IP นี้เป็น IP ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับเกม MMO มาก แถมเคยเกือบที่จะส่งเป็นของขวัญวาระพิเศษให้กับผู้เล่นตามที่อยู่จริงอีกด้วย Kim Salzer จึงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียดายมากตอนที่ทราบว่า EA Games ได้ตัดสินใจไม่สานต่อโปรเจกต์นี้ ด้วยมีความเชื่อว่าความแรงของหนังคงไปได้ไม่ไกลเกินกว่า 1 – 2 ปี

ปัจจุบันนี้น่าจะเหลือแค่ Hogwarts Legacy เพียงเกมเดียวที่เป็นเกมแนว Harry Potter ที่จะเป็นรูปแบบ RPG ที่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตในโรงเรียนฮอกวอตส์และโลกเวทมนตร์แบบเดียวกัน ซึ่งในเวลานี้ก็ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมเพราะเกมยังซุ่มพัฒนาอยู่ แถมโดนเลื่อนการวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนด

Previous articleจานนิส คืนคอร์ทหลังพ้นกักตัวพา บัคส์ แซงชนะ เซลติกส์ ช่วงท้าย
Next articleญี่ปุ่นเปิดสอน Esports ระดับมัธยมปลาย กลางปีหน้า