ทำความรู้จัก Search Ads คืออะไร? พร้อมเทคนิคการทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ

173

แม้ว่าในยุคปัจจุบันจะมีช่องทางการทำการตลาดออนไลน์มากมายทั้งทาง Google, Youtube, Facebook, Instgram, Twitter และล่าสุดอย่าง Tiktok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอันโด่งดังที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตาม หนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมและยังคงมีประสิทธิภาพมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Google Search หรือ Search Ads โดยจากสถิติของ Hootsuite ประจำปี 2019 พบว่า ในแต่ละเดือนนั้นแค่ในเฉพาะประเทศไทยมีผู้ใช้งาน Google เพื่อเสิร์ชหาข้อมูลต่างๆ มากถึง 4 ร้อยกว่าล้านคน จึงไม่แปลกใจที่การขายสินค้าหรือบริการผ่านการโฆษณารูปแบบนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเจ้าของธุรกิจได้มากขึ้น

Search Ads คือ

โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักให้มากขึ้นกันอีกนิดว่า Search Ads คืออะไร? พร้อมกับเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้การทำโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Search Ads คืออะไร? 

Search Ads คือการทำโฆษณารูปแบบค้นหา โดยใช้คีย์เวิร์ดเป็นปัจจัยสำคัญ เมื่อผู้ใช้งานพิมพ์คีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาที่เราซื้อลงไปบน Google โฆษณาของเราก็จะไปปรากฏบนหน้าแรกทันที โดยไม่ต้องรอเวลาอย่างการทำ SEO โดยโฆษณารูปแบบนี้จะมีคำว่า Ad นำหน้าลิงก์และสามารถเลือกใส่ส่วนขยายของโฆษณาได้ เพื่อช่วยให้โฆษณาของคุณดูโดดเด่นและช่วยเพิ่มโอกาสที่คนจะเข้ามาคลิกบนโฆษณาของเราให้สูงขึ้น และเนื่องจากการทำโฆษณานี้ตรงกับเจตนาของผู้ค้นหาเป็นอย่างมาก ดังนั้น โอกาสในการปิดการขายจึงมีประสิทธิภาพสูง อย่างไรก็ตาม โฆษณาของคุณจะขึ้นมาอยู่เป็นอันดับแรกบนหน้า Google หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการประมูลคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกใช้

เทคนิคการทำ Search Ads ให้มีประสิทธิภาพ 

หลังจากที่ทำความรู้จักกันไปแล้วว่า Search Ads คืออะไร วันนี้เรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยทำให้การทำโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพและสามารถทำยอดขายได้มากขึ้นมาฝากด้วย

  • ใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการไว้ในโฆษณา เพื่อแสดงให้ผู้ค้นหารู้ว่าโฆษณาของเรานั้นมีผลิตภัณฑ์หรือบริการสัมพันธ์กับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการคลิกเข้ามาชม
  • เลี่ยงประมูลคีย์เวิร์ดที่มีการแข่งขันสูง เพราะอาจทำให้คุณเสียเงินมากโดยใช่เหตุ กลับกันควรใช้เครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ดเพื่อหาคำอื่น ๆ ที่ใกล้เคียงกับคำเดิมแต่มีปริมาณการค้นหาที่เหมาะสม และหามาหลายคีย์เวิร์ดก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้โฆษณาของคุณแสดงบนหน้าแรกได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีราคาการประมูลที่ถูกกว่าด้วย
  • ใส่คำที่กระตุ้นให้เกิดการคลิกใน Headline เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ โดยจะต้องเลือกคำที่สามารถดึงดูดคนได้มากที่สุดเพื่อกระตุ้นให้เกิดความอยากซื้อ เช่น ทดลองฟรีวันนี้ แถมฟรี รับส่วนลดทันที เป็นต้น

หลังจากเข้าใจแล้วว่า Search Ads คืออะไรและจะทำอย่างไรให้การโฆษณารูปแบบนี้มีประสิทธิภาพขึ้นบ้าง ก็อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้กับการทำการตลาดออนไลน์ของตัวเองกันด้วยล่ะ

Previous articleอัปเดต 3 โฟมล้างหน้าลดรอยสิว เอาอยู่ทุกรอยดำ เผยผิวกระจ่างใสในหลอดเดียว!
Next articleต้องการห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่า เลือกอย่างไรดี