สานฝันท่องโลกแห่งความหลากหลาย เริ่มต้นที่เรียนชีวะออนไลน์ฟรี

1100

หากคุณเป็นเด็กคนหนึ่งที่เคยดูรายการสารคดีอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านช่องสารคดีชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น National Geographic, BBC Earth แล้วได้เห็นความมหัศจรรย์ของความหลากหลายทางชีวภาพ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ใหญ่รูปร่างงามสง่าชั้นบนสุดของห่วงโซ่อาหาร หรือเซลล์ขนาดเล็กที่แฝงตัวในเห็ดรูปร่างน่ารักสีสันสวยงาม แบบที่เคยเห็นในคอร์สเรียนชีวะออนไลน์ฟรี

เรียนชีวะออนไลน์ฟรี

แต่กว่าที่เรื่องราวต่าง ๆ จะถูกกลั่นกรองข้อมูลจนตกผลึก และนำเสนอเป็นภาพที่สวยงามจากมุมกล้องที่ยอดเยี่ยม หรือเป็นเสียงธรรมชาติที่เบาที่สุดอย่างที่ไม่มีโอกาสได้ยินท่ามกลางป่าคอนกรีต คือการทำงานอย่างหนักของนักชีววิทยา นักธรรมชาติวิทยา นักอนุรักษ์วิทยา ตลอดจนนักสื่อสารมวลชน ที่เจาะลึกไปถึงการทำงานอันเปี่ยมไปด้วยความทุ่มเท ชาญฉลาด อดทนต่อสภาพแวดล้อม ขณะเดียวกันก็มีใจรักธรรมชาติและมุ่งมั่นเพื่อดูแลรักษาโลกไปสู่ความยั่งยืน 

อุดมคติที่สวยงามเหล่านี้ อาจทำให้คุณมีความใฝ่ฝันอยากจะไปประสบพบเจออยู่ในธรรมชาติอันอุดมด้วยตัวเองสักครั้ง เหมือนเช่นที่ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ เป็นแฟนพันธุ์แท้ของรายการธรรมชาติวิทยาของ BBC และเหมือนกับที่อนันดา เอเวอริ่งแฮม ซึ่งหากไม่ได้เป็นนักแสดงชื่อดังเคยใฝ่ฝันอยากเป็นนักชีววิทยาทางทะเล สิ่งเหล่านี้แท้ที่จริงไม่ได้ไกลเกินเอื้อมสำหรับคุณ เพียงแค่เริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ ด้วยการเรียนวิชาชีวะให้เก่ง ให้ดี เพื่อปูทางคุณไปสู่คณะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัย เช่น คณะวิทยาศาสตร์ คณะวนศาสตร์ ซึ่งรับรองว่า คุณจะได้ไปสัมผัสกับความลี้ลับของความหลากหลายทางชีวภาพที่รอคุณมาเปิดโลกอีกมากมาย 

ปัจจุบันเป็นความโชคดีที่การเรียนวิชาต่าง ๆ สำหรับสอบเข้ามหาวิทยาลัย มีการติวสอบอย่างเข้มข้น แถมจะเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น ที่ monkeyeveryday เปิดคอร์สเรียนชีวะผ่านช่องทางออนไลน์ฟรี แถมลงลึกถึงเนื้อหาตะลุยโจทย์สอบเข้ามหาวิทยาลัย ตั้งแต่วิชาชีวเคมีและเซลล์ เมแทบอลิซึม พันธุศาสตร์และวิวัฒนาการ ชีววิทยาของพืช ชีววิทยาของสัตว์ ความหลากหลายทางชีวภาพ นิเวศวิทยา เป็นต้น 

ทั้งยังมีสื่อเรียนชีวะออนไลน์ฟรีที่หลากหลาย เช่น วิชาพื้นฐานทางชีววิทยา ประกอบไปด้วยวิดีโอ 8 คลิป ควายาวรวม 5 ชม.13 น. แถมมีแบบฝึกหัด และการดาวน์โหลดชีตเอกสารเพื่อทบทวนในยามที่ออฟไลน์อีกด้วย

ดังนั้นไม่ว่าความใฝ่ฝันของคุณจะเป็น นักชีววิทยา นักธรรมชาติวิทยา นักอนุรักษ์วิทยา ตลอดจนนักสื่อสารมวลชนด้านสิ่งแวดล้อม จุดเริ่มต้นง่าย ๆ เปิดโอกาสรอคุณแล้วด้วยการเรียนชีวะออนไลน์ฟรี ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นการลองชิมลางว่า นี่คือสิ่งที่คุณถนัดและชื่นชอบจริงหรือใหม่ เพราะมีคอร์สหลักสูตรตั้งแต่การเริ่มต้นปูพื้นฐานวิชาชีวะในระดับมัธยมต้น และค่อย ๆ ลงลึกไปสู่เนื้อหาระดับมัธยมปลาย หากลองแล้วเป็นทางของคุณแน่นอน อย่ารอช้าที่จะเสริชหาเว็บไซต์คอร์สเรียนชีวะออนไลน์ฟรี เพื่อเริ่มต้นวางรากฐานความรู้ของคุณตั้งแต่วันนี้ และขอให้ความฝันของคุณเป็นจริง!

Previous articleUbisoft เตรียมเปิดตัว Skull & Bones เกมโจรสลัดฟอร์มยักษ์เร็วๆ นี้
Next article“แพนเค้ก เขมนิจ” ปรับตัวหลังเปลี่ยนสถานะเป็นภรรยาพี่หมี