Nintendo เอาจริงตลาดไทย เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

66

ตลาดไทย

Nintendo เริ่มบุกตลาดวิดีโอเกมในบ้านเราอย่างจริงแล้วเมื่อได้ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์สาขาประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยหลังจากที่เพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์ฝั่งอาเซียนหรือโซน SEA ไปได้ไม่นาน

เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บจะได้พบกับลุงหนวด Mario ออกมาทักทายด้วยภาษาไทย ต่อด้วยข้อความของการเตรียมให้บริการข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของค่าย Nintendo ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเกมและซอฟต์แวร์ต่างๆ เช่นเดียวกับหน้าเว็บไซต์ฝั่ง SEA เลยทีเดียว

นับเป็นโอกาสดีของ “ปู่นิน” ที่ได้เข้ามาทำการตลาดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เกมไทย ซึ่งภายในเว็บไซต์มีการอ้างอิงจากหน้าเว็บของ Nintendo ฝั่งสิงคโปร์ แต่ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคู่มือการใช้เครื่องเล่น Nintendo Switch หรือรายละเอียดของเกมทั้งใหม่และเก่า อาทิ Mario Party Superstars, Pokémon Brilliant Diamond & Shining Pearl และ Animal Crossing: New Horizons ส่วนศูนย์ซ่อมบำรุงจะอยู่ที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ แม้ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ถือว่าค่อนข้างใกล้เคียงเมืองหลวงอยู่พอสมควร

แต่หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าในหน้าเว็บไซต์ของข้อมูลเกมต่าง ๆ ยังคงมีข้อความระบุแนบไว้ว่า “ภาษาในเกมไม่รองรับภาษาไทย” แต่อาจมองว่านี่นับเป็นก้าวแรกของ Nintendo ที่ลองหยั่งกระแสแรงสนับสนุนของแฟน ๆ ชาวไทย ถ้าหากมีการตอบรับที่ดี ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตเกมใหม่ ๆ ในเครือ Nintendo ย่อมมีลุ้นที่จะถูกแปลเป็นภาษาไทยได้

อย่างไรก็ตามเชื่อได้ว่าในอนาคตย่อมมีการสนับสนุนที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการหลังการขาย กิจกรรมพิเศษต่าง ๆ และคู่มือภาษาไทย นอกจาก Nintendo ยังมีช่องทางอื่น ๆ ให้แฟนเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ใช้ติดต่อสื่อสารถึงกันทาง YouTube และทาง Facebook

Previous articleBuriram United Esports แซงพลิกนรก ครองแชมป์โลก AIC 2021
Next articleYakland เกมมือถือ พาท่องเที่ยววัดไทยแบบแฟนตาซี