Yakland เกมมือถือ พาท่องเที่ยววัดไทยแบบแฟนตาซี

400

วัดไทย

Brothers Pictures ทีมนักพัฒนาเกมสัญชาติไทย เปิดตัวเกมมือถือ Yakland ซึ่งให้บริการแล้ววันนี้บนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android โดยผู้เล่นจะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังวัดต่าง ๆ ในประเทศไทย พร้อมภารกิจจับยักษ์ที่แอบซ่อนอยู่ให้กลับมาทำหน้าที่เฝ้าวัดตามเดิม นอกจากนี้ยังสามารถจับยักษ์ตัวเล็กน่ารักมาเลี้ยงได้อีกด้วย

หลังจาก Timelie เปิดให้บริการบนเครื่องเล่น Nintendo Switch ครั้งนี้ก็มีข่าวคราวจากสตูดิโอพัฒนาเกมของไทยมาแนะนำอีกหนึ่งผลงานชื่อว่า Yakland จากทีมงาน Brothers Pictures ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้วบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่านทาง App Store และ Google Play Store ไทย เหมือนเช่นเคย

Brothers Pictures เล่าว่า ที่มาของการพัฒนาเกม “ยักษ์แลนด์” มาจากแรงบันดาลมาจากสถาปัตยกรรมของวัดไทยที่สวยงามและโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้มาเยี่ยมชม นับได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเรา ทางทีมงานจึงต้องการมีส่วนร่วมในการเผยแพร่เอกลักษณ์ประจำชาติผ่านทางสื่อวิดีโอเกม ซึ่งเชื่อว่าสามารถเป็นหนึ่งใน Pop Culture ที่ทำให้นักเล่นเกมต่างชาติ โดยเฉพาะที่อยู่ในวัยรุ่นหรือหนุ่มสาว เกิดความสนใจวัฒนธรรมไทยมากขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาสื่อไทย ยังเข้ามามีส่วนสนับสนุนการพัฒนาเกมมือถือ Yakland เพื่อถ่ายทอดข้อมูลความรู้และความบันเทิงทางด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย และความสำคัญของพระพุทธศาสนา โดยใช้ตัวละครอนิเมชั่นที่น่ารักอย่าง Yaks (ยักษ์) ทำหน้าที่ดำเนินเรื่องราว

ในเกม Yakland ผู้เล่นจะต้องออกเดินทางร่วมผจญภัยเพื่อตามมา Yaks ซึ่งแอบหลบซุกซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งตลอดเส้นทาง เพื่อนำพวกเขากลับมาทำหน้าที่เฝ้าประตูวัดอีกครั้ง ซึ่งตลอดการเล่นเกมนั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนเกมเมอร์กำลังท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย เข้าไปเยี่ยมชมวัดวาอารามมากมายที่สวยงาม พร้อมทั้งตัวเกมยังสอดแทนความรู้เกี่ยวกับวัดต่าง ๆ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาอีกด้วย

ผู้เล่นยังสามารถจับเจ้ายักษ์ตัวเล็กน่ารักมาเลี้ยงได้อีกด้วย Yakland จึงเป็นเกมมือถือที่ครบเครื่องทั้งสาระน่ารู้และความสนุกสนานเพลิดเพลิน

Previous articleNintendo เอาจริงตลาดไทย เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
Next articleเล่นเกมมือถือบนคอมพิวเตอร์สเปคต่ำด้วย Wakuoo