Buriram United Esports แซงพลิกนรก ครองแชมป์โลก AIC 2021

98

AIC 2021

ได้บทสรุปแล้วสำหรับการแข่งขัน Arena of Valor International Championship (AIC) 2021 หนึ่งในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม RoV ที่มีทีมเข้าร่วมจากทั่วโลกถึง 14 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

รอบตัดสิน Grand Final เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง V Gaming จากเวียดนาม ที่ไร้พ่ายตั้งแต่รอบ Group Stage ปะทะกับ Buriram United Esports ที่หล่นไปเล่นสายล่าง แต่ด้วยความที่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ทำให้ผ่านทีมยักษ์ใหญ่อย่าง dtac x Talon แชมป์โลก AWC 2021 จากนั้นก็ตะลุยฝ่าด่านสุดหินอย่าง Hong Kong Attitude ด้วยการพลิกกลับมาชนะแบบสุดมันส์ ผ่านเข้าสู่รอบ Grand Final ได้ในที่สุด

ช่วงแรก Buriram United Esports โดนนำไป 3 – 1 เกม ซึ่งการแข่งขันใช้ระบบ Best of 7 โดยทีมใดชนะ 4 เกมจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นทันที นั่นหมายความว่าหาก Buriram United Esports แพ้อีกเกมเดียว V Gaming จะชนะและกลายเป็นแชมป์ทันที

แต่ด้วยจิตใจนักสู้ จึงสามารถกู้ฟอร์มพลิกกลับมาเอาชนะ 3 เกมรวด ส่งผลเป็นแชมเปี้ยนของ AIC 2021 : 5th Anniversary สำเร็จ ได้ครองถ้วยแห่งเกียรติยศ พร้อมกับเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 13.5 ล้านบาท)

จากความสำเร็จครั้งนี้ต้องสรุปไปเลยว่าปี 2021 เป็นปีทองของทีม RoV Esports ไทยอย่างแท้จริง เพราะภายในปีเดียวสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ถึง 2 รายการ เริ่มจากทีม dtac x Talon คว้าชัยชนะในรายการ AWC หรือ Arena of Valor World Cup 2021 มาได้

AIC 2021 รอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมานั้น นอกจากทำลายสถิติเงินรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน RoV แล้ว ยังติด #1 Trending on YouTube และมียอดแชร์ใน Facebook LIVE สูงกว่า 100,000 แชร์

ผู้พัฒนาเกมเปิดเผยถึงแผนปีหน้าว่า AWC 2022 ตั้งเป้าเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 10 ล้านเหรีญสหรัฐ หรือมากกว่า 330 ล้านบาท ส่วน AIC 2022 ก็เช่นกันที่ต้องการให้ยอดของเงินรางวัลสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 66 ล้านบาท ซึ่งนั่นก็สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของผู้ทำเกมที่ต้องการจะยกระดับการแข่งขัน Esports ของ RoV ให้กลายเป็นการแข่งขัน Esports บนมือถือที่มีเงินรางวัลรวมมากที่สุด

Previous articleบัคคาเนียร์ส เตรียมส่งชื่อ ก็อดวิ่น เข้าบัญชีบาดเจ็บ
Next articleNintendo เอาจริงตลาดไทย เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ