It Takes Two เกมยอดเยี่ยมที่เสริมสร้างความรักความสัมพันธ์

47

เกมยอดเยี่ยม

งานประกาศผลรางวัลที่เปรียบเสมือน “ออสก้าร์” แห่งวงการวิดีโอเกมอย่าง The Games Awards ประจำปี 2021 ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 8 ได้จบลงเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ Microsoft Thearter ในมหานครลอส แองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับรางวัลสาขาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหรือเป็นพระเอกของงานได้แก่ Game of the Year หรือ เกมยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ It Takes Two ซึ่งได้รางวัล Best Multiplayer หรือ เกมผู้เล่นหลายคนยอดเยี่ยม ควบอีกหนึ่งรางวัล

It Takes Two เป็นเกมแนว action-adventure-platform ซึ่ง Hazelight Studios จากประเทศสวีเดน เป็นผู้พัฒนา และได้ยักษ์ใหญ่อย่าง Electronic Arts รับหน้าที่เผยแพร่จัดจำหน่ายไปทั่วโลก วางจำหน่ายวันแรกในเดือนมีนาคม 2021 ให้กับเครื่องเล่น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

เหมือนกับ A Way Out เกมเปิดตัวของสตูดิโอ Hazelight คือ It Takes Two ไม่มีออปชั่น single plater แต่ต้องเล่นแบบออนไลน์หรือเล่นด้วยกัน 2 คนแบบ co-op ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ด้านบวกจากเหล่ากูรูและนักรีวิว

It Takes Two เป็นเกมใส ๆ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี เหมาะที่จะเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวหรือเล่นเพื่อกระชับมิตรระหว่างเพื่อนฝูงหรือคู่รักก็ยังได้

It Takes Two เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยา Cody กับ May และลูกสาวน่ารักคนหนึ่งชื่อ Rose แต่คงเหมือนกับชีวิตสมรสของหลายคู่ในโลกที่เริ่มมีปัญหาระหองระแหงหลังใช้ชีวิตคู่ด้วยกันพักใหญ่ ทั้งสองตัดสินใจจะเซ็นใบหย่า แต่เรื่องบังเอิญเข้าหูของ Rose ซึ่งไม่อยากให้พ่อแม่แยกทางกัน จึงไปพึ่งพาหนังสือความรักของ Dr.Hakim และได้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น

Cody และ May กลายร่างเป็นตุ๊กตาที่ Rose สร้างขึ้น ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อให้กลับไปเป็นมนุษย์อีกครั้ง งานนี้ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อบรรลุภารกิจในที่สุด ซึ่งอ่านจากเนื้อเรื่องเหมือนกำลังดูหนังแนวครอบครัว เพียงแต่หนังจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่ถ้าเป็นเกม ผลอาจไม่สมหวังดั่งใจก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้เล่น 2 คน

นอกจากให้ความบันเทิงแล้ว It Takes Two ยังให้แง่คิดมุมมองด้านความรักความสัมพันธ์ด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นคู่รัก แต่อาจเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ตัว ซึ่งมีโอกาสเกิดความรู้สึกระหองระแหงกันในชีวิตประจำวัน เรื่องเล็ก ๆ สามารถบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ การใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล การไม่ยอมพูดจาหรือหันหน้าเข้าหากัน เป็นต้น

It Takes Two เป็นเกมที่มีคุณค่าสมกับรางวัล Game of the Year 2022 ด้วยประการทั้งปวง

Previous articleElden Ring ปล่อยคลิป Story Trailer ในงาน The Game Awards 2021
Next articleSonic The Hedgehog 2 เปิดตัวละครใหม่ “เทลส์” และ “นัคเคิลส์”