เกม Spider-Man เวอร์ชั่น PS5 แจกชุดไอ้แมงมุมจากหนัง No Way Home

134

No Way Home

ภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: No Way Home จะเข้าฉายทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ เป็นการปิดฉากของหนังไตรภาค Spider-Man ซีรี่ส์ HOME ที่ Tom Holland นักแสดงชาวอังกฤษวัย 25 ปี รับบทเป็นไอ้แมงมุม ถือเป็นจังหวะดีที่เกม Marvel's Spider-Man จะมีอะไรพิเศษมอบให้กับแฟน ๆ

ล่าสุดได้ข่าวที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า Marvel's Spider-Man จะปล่อยอัปเดตฟรีเป็น DLC คอสตูมไอ้แมงมุม 2 ชุดของ Peter Parker จากภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: No Way Home แต่ให้เฉพาะตัวเกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์บน PlayStation 5 เท่านั้น ส่วน PlayStation 4 ต้องอดไปตามระเบียบแม้ฐานแฟนคลับของเครื่องรุ่นเก่าจะมากกว่าก็ตาม

นั่นหมายความว่า เกมเมอร์ที่จะได้รับ DLC คอสตูมครั้งนี้จะมีไม่มากนักเนื่องจาก Marvel's Spider-Man: Remastered บน PlayStation 5 เป็นเกมแถมของภาคเสริม Marvel's Spider-Man: Miles Morales ในรูปแบบ Ultimate Edition ไม่ได้ขายแยก

Insomniac Games บริษัทพัฒนาเกม ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ถึงกรณีไม่ได้มอบคอนเทนต์เสริมให้กับตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 4 ว่า หลังจากได้ปล่อย Patch ไปหลายรอบทำให้ระบบการจัดการไฟล์ของฮาร์ดดิสก์เกิดความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อ Gameplay อย่างเรื่องของเฟรมเรทหรือการดาวน์เกรด ทีมงานจึงตัดสินใจปล่อย DLC เฉพาะ PlayStation 5 เท่านั้น

ความจริงแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันของคอนเทนต์เสริมระหว่างเครื่องเล่น 2 รุ่น ไม่ใช่ปัญหา ประเด็นอยู่ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่มี PlayStation 5 เนื่องจากขาดตลาดเลยหาซื้อยาก

โดย Marvel's Spider-Man: Remastered ก็มีความน่าสนใจอยู่เหมือนกันเพราะมาพร้อมกับตัวเกมหลักและเนื้อหาดาวน์โหลด Marvel’s Spider-Man: The City That Never Sleeps ซึ่งนำเสนอเรื่องราวใหม่ผ่านเกมเพลย์แบบ Open-World ซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็น Spider-Man เข้าไปปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับพวกผู้ร้ายในมหานครนิวยอร์กที่แผนที่ขนาดใหญ่ ตรงจุดนี้ต่างหากที่ผู้เล่นที่มีเพียงเครื่อง PlayStation 4 รู้สึกเสียดายกับการพลาดประสบการณ์เหล่านี้

Previous articleRagnarok X: Next Generation จัดอีเวนท์พิเศษฉลองบริการครบ 6 เดือน
Next article“โหราศาสตร์จีน” เตือนคน “ปีชวด-ปีมะเส็ง” เรื่องต้องระวังเดือนนี้