เที่ยวลาวกันไหมใกล้แค่นี้? 5 ที่พักวังเวียงใกล้แหล่งท่องเที่ยว

632

ลาว เป็นอีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่น่าไปเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากการเดินทางไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน สามารถไปได้ทั้งโดยเครื่องบินและรถยนต์ส่วนตัว แถมยังไม่ต้องใช้วีซ่าในการเข้าไปท่องเที่ยวอีกต่างหาก อีกทั้งประเทศลาวนั้นยังมีราคาค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงอีกด้วย (ราคาพอๆ กับเมืองไทยเรานี่เอง) โดยเมืองท่องเที่ยวที่โดดเด่นก็มีอยู่มากมายทั้งเวียงจันทน์ หลวงพระบาง แต่สถานที่ที่จะนำเสนอในครั้งนี้คือเมืองสงบเงียบแต่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติอย่าง “วังเวียง”และแน่นอนว่าการจะหาที่พักในวังเวียงก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ทริปของคุณสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับวิวภูเขาและแม่น้ำที่สวยงามของประเทศลาวอย่างใกล้ชิด และท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย มาเถอะ ให้เอ็กซ์พีเดียบอกคุณดีกว่ามีที่ไหนน่าเช็คอินบ้าง

ริเวอร์ไซด์ บูติค รีสอร์ท (Riverside Boutique Resort)

ริเวอร์ไซด์ บูติค รีสอร์ท (Riverside Boutique Resort)

Credit: riversidevangvieng.com

สำหรับที่พักวังเวียงแห่งแรกที่เราอยากแนะนำต้องขอยกความดีความชอบให้โรงแรมสุดหรูอย่างริเวอร์ไซด์ บูติค รีสอร์ทที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองและแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น ถ้ำจัง ที่มีจุดชมวิวอันสามารถมองเห็นทิวทัศน์วังเวียงได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งที่พักวังเวียงแห่งนี้ยังได้รับรางวัลจากหลากหลายเว็บไซต์ให้ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 สำหรับโรงแรมที่โรแมนติกที่สุดในวังเวียงจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อเป็นการการันตีบริการสุดพิเศษจากทางโรงแรม และห้องพักที่ดีไซน์มาเพื่อให้ตอบรับกับวันพักผ่อนที่แสนสบายอย่างเต็มที่

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดศรีสุมาน

อมารี วังเวียง (Amari VangVieng)

อมารี วังเวียง (Amari VangVieng)

Credit: amari.com/vang-vieng/

อีกหนึ่งที่พักวังเวียงที่อยู่ในเครืออมารีที่เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินหรือรู้จัก ซึ่งโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวนี้ไม่ได้มีดีแค่ที่ตั้งที่อยู่ติดแม่น้ำและสามารถชมวิวเมืองได้เท่านั้น แต่โรงแรมยังตกแต่งมาเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่เข้าไปพักจะได้ผักพ่อนอย่างเต็มที่ แถมด้วยสปาครบวงจรและห้องอาหารที่เปิดให้บริการภายในโรงแรม
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ถ้ำปูคำและบลูลากูน

ถาวรสุข รีสอร์ท (Thavonsouk Resort)

ถาวรสุข รีสอร์ท (Thavonsouk Resort)

Credit: thavonsouk.com

อีกหนึ่งที่พักวังเวียงติดริมแม่น้ำซองราคามิตรภาพต้องขอยกให้ถาวรสุข รีสอร์ต ด้วยโลเคชั่นที่ผู้เข้าพักสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามได้ พ่วงมาด้วยอากาศที่บริสุทธิ์เพราะล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียว อีกทั้งทางที่พักยังมีบริการอาหารเช้าที่มีเมนูให้เลือกหลายหลายและเติมได้ไม่อั้น และถึงแม้ว่าที่พักวังเวียงแห่งนี้จะอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียงไม่กีนาที แต่รับรองได้เลยว่าระยะทางนั้นมากพอที่จะทำให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความสงบหลบหลีกความวุ่นวายได้อย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง แม่น้ำสอง วัดศรีสุมาน และถ้ำจัง

วิลลา วังเวียง ริเวอร์ไซด์ (Villa VangVieng Riverside)

วิลลา วังเวียง ริเวอร์ไซด์ (Villa VangVieng Riverside)

Credit: villavangvieng.com

วิลลา วังเวียง ริเวอร์ไซด์ คือที่พักวังเวียงที่มีห้องพักคุณภาพดีเยี่ยมและบริการที่น่าประทับใจ ที่พักวังเวียงแห่งนี้รับประกันความเป็นส่วนตัว พร้อมมอบความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนอยู่บ้านตัวเอง เคียงคู่ด้วยวิวภูเขาสีเขียวขจี ไม่ว่าคุณจะเดินทางมาท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจ ขอให้มั่นใจได้เลยว่าที่พักวังเวียงอย่างวิลลา วังเวียง ริเวอร์ไซด์นั้นจะเป็นสถานที่พักผ่อนอันน่าประทับใจสำหรับทุกคนที่ได้มาเยือนเมืองนี้อย่างแน่นอน
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดศรีสุมาน

อินทิรา วังเวียง (InthiraVangVieng)

อินทิรา วังเวียง (InthiraVangVieng)

Credit: facebook.com/InthiraVangVieng

ที่พักวังเวียงแห่งนี้ใกล้สถานีขนส่ง ของกินเยอะ และที่สำคัญใกล้ซากุระบาร์ที่เป็นบาร์ยอดฮิตของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว มากไปกว่านั้นที่อินทิรา วังเวียงยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมายในที่พัก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมว่ายน้ำในสระกลางแจ้งที่อยู่ริมแม่น้ำ หรือพายเรือคายัคในแม่น้ำซองอีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกมากมาย อาทิ ขี่จักรยาน เดินป่า เรียกได้ว่าเป็นที่พักวังเวียงที่มีครบทุกรสชาติที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ดีๆ ในวันหยุดพักผ่อนอีกด้วย

สำหรับเมืองวังเวียงนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเมืองของประเทศลาวที่เงียบสงบและธรรมชาติสวยงามสมบูรณ์แบบ แถมยังมีที่พักวังเวียงมากมายให้ได้เลือก ไม่ว่าจะอยากมาผจญภัยกับแก๊งเพื่อนหรือมาพักผ่อนริมแม่น้ำชิลๆ กับครอบครัว รับรองได้เลยว่าวังเวียงนั้นจะมีที่ที่เหมาะสมแก่การพักผ่อนสำหรับทุกคนที่มาเยือนอย่างแน่นอน

Previous articleกรรไกรตัดเล็บ ควรเลือกแบบไหนให้เหมาะกับเล็บลูกน้อย
Next article5 เหตุผลครองใจ ที่ทำให้คนอยาก เช่าอพาร์ทเม้นท์