The Matrix Awakens ปล่อยตัว Tech Demo โชว์ประสิทธิภาพ Unreal Engine 5

135

Unreal Engine 5

เป็นที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่า Keanu Reeves และ Carrie-Anne Moss 2 ดารานำจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง The Matrix Resurrections ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 22 ธันวาคมนี้ จะมาร่วมงานประกาศผลรางวัล The Game Awards 2021 ในวันที่ 9 ธันวาคม พร้อมมีการเปิดตัวเกมใหม่ The Matrix Awakens อย่างเป็นทางการอีกด้วย

ล่าสุด Epic Games ทีมพัฒนา ได้เปิดให้ดาวน์โหลด The Matrix Awakens: An Unreal Engine 5 Experience ซึ่งเป็นตัว Tech Demo อวดประสิทธิภาพของเทคโนโลยี Unreal Engine 5 สำหรับเครื่องคอนโซลและ PC ใครสนใจสามารถคลิกไปที่  https://www.unrealengine.com/en-US/wakeup?sessionInvalidated=true  ได้เลย

The Matrix Awakens: An Unreal Engine 5 Experience เป็นโปรเจกต์ร่วมกันระหว่าง Epic Games และทีมสร้างภาพยนตร์ The Matrix Resurrections ภายใต้แนวคิด “ อะไรจะเกิดขึ้นหากเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S รวมพลังกับเครื่องมือ Unreal Engine 5 ”

จากภาพประกอบข่าวจะเห็นว่า Keanu Reeves ในเวอร์ชั่นดิจิทัล ที่สร้างขึ้นจากเครื่องมือ Unreal Engine 5 อันทรงพลัง ทำได้เหมือนตัวจริงมากจนคล้ายกับภาพถ่าย

The Matrix เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟระดับตำนานของฮอลลีวู้ด เริ่มต้นด้วยไตรภาคคือ The Matrix (ปี 1999), The Matrix Reloaded (ปี 2003) และ The Matrix Revolutions (ปี 2003) ก่อนว่างเว้นไปร่วม 18 ปี จึงมาถึง The Matrix Resurrections ซึ่งเป็นภาคที่ 4 โดยทุกภาค พี่น้อง Wachowskis ทำหน้าที่เขียนบทและกำกับ และ Joel Silver เป็นโปรดิวเซอร์

จากความโด่งดังของ The Matrix ทำให้ถูกนำไปสร้างเป็นวิดีโอเกมออกมา 3 ภาค ควบคู่ไปกับภาพยนตร์ได้แก่ Enter the Matrix (ปี 2003), The Matrix Online (ปี 2005–2009), The Matrix: Path of Neo (ปี 2005) และล่าสุดคือ The Matrix Awakens ซึ่งยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน The Game Awards 2021 พร้อมตัวสาธิตให้โชว์ขุมพลังของเครื่องมือ Unreal Engine 5

จากคลิปตัวอย่างจะได้เห็น Neo ตัวละครหลักที่ได้รับบทโดยดาราดัง Keanu Reeves ซึ่งกราฟิกจาก Unreal Engine 5 ทำได้เหมือนตัวจริงมาก

Previous articleGran Turismo 7 อวดเกมเพลย์ใหม่ Deep Forest Raceway
Next articleน้าเน็กเผยบทเรียนสำคัญในชีวิต ผ่านรายการป๋าเต็ดทอล์ก