Resident Evil 4 VR เอาใจแฟนเกม เพิ่มโหมดทหารรับจ้างฟรีปีหน้า

154

แฟนเกม

มีข่าวหลุดออกมาว่า Resident Evil 4 VR บนอุปกรณ์เสมือนจริง Meta Quest 2 เตรียมเพิ่มโหมดเสริมพิเศษยอดนิยมในปีหน้าฟรีหลังจากโดนเหล่าเกมเมอร์ติงเรื่องตัวเกมมีแค่เนื้อหาหลัก ไม่มีโหมดเสริมเด่น ๆ

สำนักข่าววิดีโอเกมต่างประเทศรายงานว่า ได้มีผู้เห็นคลิปวิดีโอหนึ่งบนช่องทาง Youtube ของ Oculus บริษัทผลิตอุปกรณ์ Virtual Reality หรื  อ VR แต่คลิปดังกล่าวถูกลบออกไปอย่างรวดเร็ว โดยมีชาวเน็ตระบุภายหลังว่า เป็นคลิปเกี่ยวกับ The Mercenaries หรือโหมดทหารรับจ้าง ที่แฟน ๆ เกมซีรีส์ Resident Evil ชื่นชอบ จึงเป็นไปได้ว่า Resident Evil 4 VR จะปล่อยอัปเดต The Mercenaries ฟรีในปี 2022

น่าเสียดายที่ไม่มีใครสามารถแคปภาพจากคลิปนั้นได้ทัน จึงไม่มีภาพตัวอย่างเป็นหลักฐานให้แฟนเกมจินตนาการต่อยอด จึงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากบริษัท Capcom ในอนาคต

Resident Evil 4 เวอร์ชันต้นฉบับ วางจำหน่ายเมื่อปี 2005 ซึ่งได้รับคำวิจารณ์แง่บวกทั้งเกมเมอร์และเกมรีวิว ถึงขั้นได้รับการย่องให้เป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์ “ผีชีวะ” และได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ จนกระทั่งปีนี้ Resident Evil 4 ได้พัฒนาให้เล่นกับแว่นตาเสมือนจริง Meta Quest 2 (หรือชื่อเก่า Oculus Quest 2) ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมเพิ่มขึ้นอีก

Resident Evil 4 VR ก็ยังได้รับคำชมเชยเช่นเคย แต่ก็มีเสียงตัดพ้อว่า ตัวเกมที่ออกมามีแต่เนื้อหาหลักและโหมดเสริมมาตรฐาน พร้อมแนะนำให้ทีมงาน Capcom เสริมหมวดสุดมันส์อย่าง Mercenaries เข้าไป

Mercenaries หรือโหมดทหารรับจ้าง เป็นโหมดเกมที่มีมาเกือบทุกภาคในเกม Resident Evil ภาคหลัง ๆ ซึ่งเป็นโหมดขวัญใจของแฟนเกมก็ว่าได้ โดยผู้เล่นเพียงฆ่าศัตรูให้ได้มากที่สุดตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ก็สามารถเข้าโหมดแอ็คชันสุดมันส์โดยไม่ต้องผ่านเนื้อเรื่อง

Resident Evil 4 VR วางขายแล้ววันนี้ มาพร้อมโหมดเกมเพลย์แบบ FPS ตัวเกมได้รับการเนรมิตขึ้นมาใหม่ด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 4 และรีมาสเตอร์คุณภาพ Texture พื้นผิวใหม่หมดจดกว่า 4,500 ชิ้น

Previous articleNERF Legends ขยายความสนุกการดวล “ปืนเด็กเล่นเนิร์ฟ” สู่โลกวิดีโอเกม
Next articleResident Evil Village ผงาดคว้า “เกมยอดเยี่ยมแห่งปี” บวก 3 สาขา