“ลุงชาร์ลส์” Andre Martinet ขอพากย์เสียง Mario ไปจนตาย

27

Andre Martinet

คงแปลก ๆ เหมือนกันหากเสียงของลุงหนวดช่างซ่อมท่อในตำนานวิดีโอเกมอย่าง Mario เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะแฟนเกมคุ้นชินเสียงนี้นานกว่า 25 ปีแล้ว แต่ข่าวดีคือ “ลุงชาร์ลส์” ยืนยันยังอยากพากย์เสียง Mario ไปจนตาย

Charles Andre Martinet นักแสดงและผู้ให้เสียงมืออาชีพ วัย 66 ปี ชาวอเมริกันให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า เขายังอยากให้เสียงพากย์ Mario ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเสียชีวิต

Charles Andre Martinet เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเสียงพูดอันมีเอกลักษณ์ของตัวละคร Mario เป็นเวลากว่า 25 ปี นอกจากนี้เขายังให้เสียงพากย์ของ Luigi, Wario และ Waluigi อีกด้วย

แต่กระนั้น Charles Andre Martinet ยอมรับว่า ตอนที่เขาอายุใกล้ 70 แม้สุขภาพยังดีทั้งกายและใจ แต่หากวันใดรู้สึกว่าไม่สามารถทำงานนี้ต่อไปได้ เขาจะรีบแจ้งให้ Nintendo หาคนมารับหน้าที่แทนอย่างแน่นอน

ต่อคำถามว่ามีส่วนกับเกมแฟรนไชส์ Super Mario ยาวนานขนาดนี้ ตัวเขามีภาคที่ชอบเป็นพิเศษไหม ลุงชาร์ลส์ตอบว่า คงเป็น Super Mario Sunshine เพราะเล่นแล้วสนุก และเชื่อมโยงเรื่องการความรักษาความสะอาดสภาพแวดล้อมด้วย แต่ยอมรับว่าตัวลุงเล่นเกมไม่ค่อยเก่งเท่าไร

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมสำหรับแฟนคลับ Charles Andre Martinet สามารถติดตามผลงานลำดับต่อไปของลุงชาร์ลส์ได้กับเกม

Mario + Rabbids Sparks of Hope ของบริษัท Ubisoft นอกจากนี้ตัวเขายังจะร่วมแสดงสมทบในภาพยนตร์เรื่อง Super Mario ของค่ายหนังยักษ์ Universa Studios ด้วย

ทิ้งท้ายด้วยจุดเริ่มต้นของการเริ่มตำนานเสียงของ Mario เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว Charles Andre Martinet เดินทางไปออดิชันแต่ไปถึงช้า ทีมงานเก็บข้าวของกันแล้ว แต่ไหน ๆ ก็มาแล้ว ทีมงานใจดีให้ Charles Andre Martinet ลองเทสต์เสียง ผลปรากฏว่าไม่นานจากนั้น Nintendo กลับเลือกเขาอย่างไม่คาดฝัน เริ่มต้นเส้นทางผู้ให้เสียงของ Mario นับภาคไม่ถ้วน โดยเขาทำงานกับ Nintendo เป็นส่วนใหญ่ แต่ยังเคยมีส่วนลงเสียงของ Paarthurnax ในเกม Skyrim ด้วย

Previous articleแองเจลา เก็งคู่ชิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” แสตมป์ ปะทะ ริตู
Next article“ ใหม่ ดาวิกา ” รับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ PUBG MOBILE