แองเจลา เก็งคู่ชิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” แสตมป์ ปะทะ ริตู

5

เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

แชมป์โลก ONE “แองเจลา ลี” ฟันธงรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวทหญิง จะเป็นการต่อสู้ระหว่างนักมวยไทยกับนักมวยปล้ำ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ พบ ริตู โฟกาต

การแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวทหญิง เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว 2 คู่ บนสังเวียนศึก ONE: NEXTGEN ในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยคู่แรก ริตู โฟกาต นักมวยปล้ำสาวขวัญใจชาวอินเดีย พบกับ อิตซูกิ ฮิราตะ นักยูโดลุ๊คคิกขุชาวญี่ปุ่น

ส่วนอีกคู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์สองประเภทกีฬาชาวไทย พบกับ จูลี เมซาบาร์บา สาวแกร่งจากบราซิล ซึ่งล่าสุดไฟท์นี้ถูกขึ้นป้ายชูโรงเป็นคู่เอกของรายการแทน การป้องกันตำแหน่ง คิกบ็อกซิง รุ่นไลท์เฮฟวีเวท ของแชมป์โลกชาวยูเครน โรมัน เคร็กเคลีย กับผู้ท้าชิงชาวดัตช์-ตุรกี มูราต อายกูน เนื่องจากฝ่ายหลังขอถอนตัวเพราะบาดเจ็บ โดยมี อิราจ อาซิซพอร์ ตัวท็อปรุ่นยักษ์จากอิหร่านเข้ามาขึ้นสังเวียนแทน

ทั้งนี้เป็นที่คาดหมายว่า ผู้ชนะเลิศจากทัวร์นาเมนท์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งในอนาคตของ แองเจลา ลี แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวทหญิง ซึ่งอยู่ในช่วงพักการแข่งขันเพื่อทำหน้าที่คุณแม่ดูแลลูกน้อย อย่างไรก็ตามเธอยังติดตามการแข่งขันของ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวทหญิง อย่างละเอียด รวมถึง 4 ไฟท์ในรอบแรกจาก ศึก ONE: EMPOWER เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

“อันสต็อปพาเบิล” ยอมรับไฟท์ที่เตะตาเป็นพิเศษคือไฟท์ที่ ริตู โฟกาต โกงความตายพลิกล็อคชนะตัวเต็ง เมง โบ ไปได้ ขณะที่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ก็ทำเอาเธอนั่งไม่ติดเก้าอี้ก่อนแก้มือชนะคู่อริ อาลีโอนา ราสโซฮินา อย่างสูสี

และก็เป็น ริตู โฟกาต กับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ที่ แองเจลา ลี คาดหมายว่าจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวทหญิง

“โดยส่วนตัวฉันมองว่ามีความเป็นไปได้มากเลยที่จะได้เห็น แสตมป์ กับ ริตู ในไฟท์ชิงแชมป์ ทั้งคู่เป็นนักสู้ที่เก่งกาจและแข็งแกร่ง พวกเธอต่างมีจุดแข็งและจุดอ่อน ฉันว่าคงสนุกน่าดูชมที่ในนัดชิงชนะเลิศ เราจะได้เห็นการต่อสู้นักมวยไทยกับนักมวยปล้ำ”

ศึก ONE: NEXTGEN ในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ยังมีการต่อสู้ดุเดือดอีกหลายไฟท์ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship และ AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) ส่วนการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น.เป็นต้นไป

Previous articleอนุมัติแล้ว! ตำแหน่ง “ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะมวยไทย”
Next article“ลุงชาร์ลส์” Andre Martinet ขอพากย์เสียง Mario ไปจนตาย