Microsoft จัดงานฉลองวันเกิด 20 ปีของ Xbox เดือนพฤศจิกายน

52

Microsoft

Microsoft เตรียมจัดงานวันเกิดเป่าเทียนไข 20 เล่มบนเค้กก้อนโต ให้กับเครื่องเล่นเกม Xbox ของพวกเขาในเดือนพฤศจิกายนศกนี้

Xbox เป็นเครื่องเล่นวิดีโอเกมคอนโซลของ Microsoft บริษัทเทคโนโลยีไอทียักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งของ PlayStation 2 ที่ค่าย Sony วางตลาดในปี 1999 โดยมุมหนึ่ง Microsoft มองว่า PlayStation 2 จะเข้ามาสร้างแรงสะเทือนให้กับตลาดคอมพิวเตอร์ พีซี ของพวกเขาด้วย

Xbox รุ่นแรก วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2001 ตามด้วยญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และยุโรป ช่วงไตรมาสแรกของปี 2002 โดยทำยอดขายรวมทั่วโลก 86 ล้านเครื่องในเดือนพฤษภาคม 2006

Microsoft ยังปล่อยเครื่องเล่นเกมคอนโซลตามมาอีก 3 รุ่นได้แก่ Xbox 360 ในปี 2005, Xbox One ในปี 2013 และล่าสุดพวกเขาก้าวเข้าสู่ยุค Next-Gen ด้วย Xbox Series X และ Xbox Series S ในเดือนพฤศจิกายน 2020

ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ Xbox จะมีอายุครบ 20 ปี บวกกับ Xbox Series X|S ซึ่งจะวางตลาดเป็นเวลา 1 ปีเต็มในเดือนเดียวกัน ได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม ทำยอดขายใกล้ทะลุ 10 ล้านเครื่อง จึงเป็นวาระทองที่ Microsoft จะจัดอีเวนท์พิเศษให้กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลของพวกเขา

ล่าสุด Microsoft ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะจัดกิจกรรมพิเศษที่ชื่อว่า Xbox Anniversary Celebration ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2021 ซึ่งเป็นวันแรกวางจำหน่ายของ Xbox รุ่นแรก อย่างไรก็ดีทางบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะมีขึ้น แต่เชื่อได้ว่า ด้วยศักดิ์ศรีของบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งโลก บวกกับวาระสำคัญของหนึ่งในผลิตภัณฑ์ชิ้นสำคัญ งานนี้ต้องยิ่งใหญ่อลังการอย่างแน่นอน

แหล่งข่าววงในระบุว่า ภายในงาน Xbox Anniversary Celebration ไม่น่าจะมีการเปิดตัวเกมใหม่ แต่จากการแถลงของ Microsoft ได้มีการพาดพิงถึงเกม Halo ด้วย จึงมีความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์อาจจะได้เห็นตัวอย่างเพิ่มเติมของ Halo: Infinite

Halo: Infinite เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่พัฒนาโดย 343 Industries และเผยแพร่โดย Xbox Game Studios เป็นภาคหลักที่ 6 และภาคที่ 16 เกมซีรีส์ Halo โดยยังคงเล่าเรื่องราวของ Master Chief ตาม Halo 5: Guardians วางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X และ Xbox Series S

Previous articleGTA Trilogy ปล่อยเทรลเลอร์ใหม่ก่อนวาง 11 พฤศจิกายนนี้
Next articleSquare Enix เผยคลิปร่างต้นแบบ Tomb Raider ฉบับ Reboot