Square Enix เผยคลิปร่างต้นแบบ Tomb Raider ฉบับ Reboot

20

Square Enix

สืบเนื่องจากรายงานข่าวเมื่อไม่กี่วันก่อน ที่มีการเปิดเผยเบื้องหลังการสร้าง Tomb Raider ฉบับ Reboot หรือสร้างใหม่ ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อปี 2013 โดยแรกเริ่มทีมพัฒนาวางแผนสร้างเป็นเกมแนวเอาตัวรอดอารมณ์สยองขวัญสั่นประสาทแบบจัดเต็ม และใช้ชื่อว่า Tomb Raider: Ascention (Ascention แปลว่า ขึ้นสู่สรวงสวรรค์) แต่ท้ายที่สุด ทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบและแนวทางหันไปพัฒนาเกมอย่างที่เกมเมอร์ได้เล่นกันจริง

ล่าสุด Square Enix บริษัทผู้พัฒนาเกม ได้เผยแพร่คลิปที่มีความยาวประมาณ 7 นาทีของ Tomb Raider: Ascention เป็นครั้งแรก สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับของสาวแกร่ง Lara Croft เป็นอันมาก

ลิงก์ Tomb Raider (2013) Development: Ascension Early Footage

https://youtu.be/DIIUPeClBTU

จากฟุตเทจดังกล่าว Lara Croft เดินทางไปยังสถานที่รกร้างมืดมิด เธอมีเพียงคบเพลิงส่องนำทาง ก่อนไปเจอสัตว์ประหลาดที่ห้อยลงมาจากเพดานคอยดักโจมตี จากนั้นยังเจอกับผีกงเล็บและโกเล็กร่างยักษ์ที่มีต้นไม้งอกจากหลัง ซึ่งแตกต่างจากตัวเกมที่ขายเมื่อปี 2013 นอกจากนี้แฟน ๆ ยังได้เห็น Lara Croft ขี่ม้าด้วย แต่เวอร์ชันขายจริงโดนตัดออกไป ส่วนไอเทมธนูกับเสียมเจาะหินยังคงมีอยู่

สำหรับ Tomb Raider นั้น เป็นเรื่องราวการผจญภัยของสาวแกร่ง Lara Croft ถูกผลิตเป็นวิดีโอเกมครั้งแรกเมื่อปี 1999 ก่อนได้รับการ Reboot ในปี 2013

Tomb Raider ฉบับสร้างใหม่ ยังคงประสบความสำเร็จด้วยดีจนมีการสร้างต่ออีก 2 ตอน ได้แก่ Rise of the Tomb Raider และ Shadow of the Tomb Raider จนกลายเป็นไตรภาค ซึ่งว่ากันว่าเนื้อหาได้จบลงบริบูรณ์แล้ว ผู้สนใจสามารถไปหามาเล่นกันได้สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox ONE และ PC

Tomb Raider ฉบับ Reboot เล่าเรื่องราวการผจญภัยของ Lara Croft บนเกาะร้างกลางทะเล ซึ่งเธอสามารถเอาชีวิตรอดได้แต่ต้องโดนตามล่าตามล้างจากองค์กรลับเก่าแก่สมัยโบราณที่ชื่อว่า Trinity โดยระหว่างเส้นทาง ผู้เล่นจะพบกับโบราณสถานเก่าแก่มากมายในหลายประเทศท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ

Previous articleMicrosoft จัดงานฉลองวันเกิด 20 ปีของ Xbox เดือนพฤศจิกายน
Next articleSwitch โดน PS5 เขี่ยตกอันดับ 1 ยอดขายในอเมริกาหลังยึด 33 เดือน