3 ข้อควรรู้ วิธีรักษาแหวนเพชร ให้ดูใหม่เสมอ

783

เมื่อเวลาตัดสินใจซื้อแหวนเพชรหรือแหวนหมั้นเพชรนั้นช่างแสนง่ายเหลือเกิน เพราะไม่ว่าเพชรในตู้วงไหน ดีไซน์ไหนก็ดูดี หรูหรา ดูมีราคาไปเสียหมด แต่คุณเคยคิดกันบ้างหรือเปล่าว่าเมื่อเวลาซื้อแหวนเพชรมาสวมใส่แล้ว หลังจากนั้นคุณจะมีวิธีการอย่างไร ที่จะทำให้แหวนเพชรราคาแพงที่คุณใส่ติดนิ้วตลอดนั้นยังคงไว้ซึ่งคุณค่า และดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ?

วิธีรักษาแหวนเพชร

เผื่อใครยังไม่รู้วันนี้เราขอแนะนำทิปส์ง่ายๆ กับ 3 ข้อควรรู้ วิธีทำความสะอาดและรักษาแหวนเพชร ให้ดูใหม่เสมอจะมีอะไรบ้างตามมาดูกัน

ทำความสะอาดแหวนเพชรด้วยอุปกรณ์ในชีวิตประจำวัน

คนทั่วไปอาจจะไม่ได้มีน้ำยาสำหรับล้างเครื่องเพชรติดบ้านไว้ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากถึงเวลาที่ต้องทำความสะอาดเครื่องเพชรของคุณแล้วล่ะก็ อุปกรณ์ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันอย่าง สบู่เด็ก น้ำยาล้างจาน หรือเจลล้างมือก็สามารถนำมาใช้ทดแทนกันได้ในกรณีสุดวิสัย หรืออีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลคือการนำแอมโมเนียผสมกับน้ำเปล่า แล้วใช้แปรงขนนิ่มขัดถูเบาๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้แหวนเพชรที่เหมือนใหม่กลับคืนมาโดยที่ไม่เกิดความเสียหายต่อแหวนเพชรราคาแพงของคุณแล้ว

หลีกเลี่ยงคลอรีนและสารเคมีทุกชนิด

ถึงแม้ว่าเนื้อเพชรนั้นจะมีความแข็งแกร่งแต่เมื่อต้องเผชิญกับสารเคมีต่างๆ อาทิ คลอรีน แอลกอฮอลล์ ก็สามารถส่งผลเสียต่อความแวววาวได้เช่นกัน ดังนั้นการดูแลรักษาแหวนเพชรราคาแพงให้ยังคงดูเหมือนใหม่อยู่เสมอคือการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับโลชั่น น้ำหอม แป้ง สระว่ายน้ำ การทำกิจกรรมต่างๆ ที่จะต้องเผชิญกับสารเคมี เพราะบางครั้งเมื่อแหวนเพชรสัมผัสโดนกับสารบางประเภท อาจจะทำให้ยากแก่การทำความสะอาดอีกด้วย

เก็บรักษาภายในวัสดุที่บุด้วยผ้า

หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับหน้าเพชรโดยตรง เพราะการสัมผัสที่หน้าเพชรจะทำให้ความแวววาวลดลงได้ เพราะเหงื่อและสิ่งสกปรกจากมือนั่นเอง นอกจากนี้ยังควรเก็บเพชรไว้ในกล่องหรือถุงที่บุภายในด้วยผ้านิ่ม เพื่อปกป้องให้แหวนเพชรไม่มีรอยขีดข่วน และยังสามารถป้องกันไม่ให้แหวนเพชรราคาแพงของคุณเป็นรอยอีกด้วย

นอกเหนือจากวิธีการข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว ยังมีทิปส์เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลแหวนเพชรของคุณให้ดูเหมือนวงใหม่อยู่เสมออีก อาทิ การนำแหวนหมั้นเพชรไปให้ที่ร้านชุบทำความสะอาดให้ใหม่ ซึ่งเป็นวิธีที่แน่นอนและมั่นใจได้ว่าแหวนเพชรของคุณจะดูเหมือนใหม่ หรือแม้แต่การถอดเครื่องประดับออกก่อนการทำกิจกรรมหนักๆ สำหรับขาลุยทั้งหลายเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แหวนเพชรราคาแพงของคุณได้รับการกระแทกจากกิจกรรมต่างๆ ที่กำลังจะทำอย่างเช่น การชกมวย ปีนเขา ว่ายน้ำ เป็นต้น

รู้วิธีการรักษาแหวนเพชรวงโปรดอย่างนี้แล้วอย่าลืมนำทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากไปลองปฏิบัติกันดู นอกจากจะไม่ต้องเสียเงินซื้อแหวนเพชรวงใหม่แล้ว ยังจะช่วยรักษาสมบัติล้ำค่าของคุณให้อยู่กับคุณไปตลอดชีวิตอีกด้วย

Previous articleกัญชา ไม่ใช่แค่สารเสพติด กัญชามีประโยชน์อะไรบ้าง
Next article11 วิธีแก้ปัญหาเรื่อง การปวดฟัน มีอะไรบ้าง