ให้เกียรติสตรี! Resident Evil 4 VR หมดสิทธิ์ส่องกางเกงใน Ashley

152

Ashley

Resident Evil 4 VR ได้วางขายให้กับ Oculus Quest 2 แว่น VR แล้วตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเกมที่สร้างขึ้นมาใหม่ด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 4 ที่ทำให้คุณภาพกราฟิกสวยงามสมจริงยิ่งขึ้นด้วยการรีมาสเตอร์คุณภาพ Texture พื้นผิวใหม่หมดจดกว่า 4,500 ชิ้น พร้อมโหมดเกมเพลย์แบบ FPS ที่น่าจะโดนใจคอเกมแนวเสมือนจริงหรือ Virtual Reality อย่างแน่นอน

Resident Evil 4 นับเป็นภาคสำคัญที่ทีมพัฒนาได้สร้างมาตรฐานของเกมซีรีส์ “ ผีชีวะ ” ขึ้นมาโดยเฉพาะเกมเพลย์และระบบแอ็คชัน ไม่เพียงเท่านั้น Resident Evil 4 ยังได้ออกแบบสภาพแวดล้อมและตัวละครให้มีเสน่ห์เฉพาะตัวแม้เกมวางจำหน่ายเมื่อปี 2005 แต่ยังไม่ดูเก่าเลยเมื่อเล่นในวันนี้

ภายในเกม Resident Evil 4 มีตัวละครคนหนึ่งที่ดูเหมือนไม่มีความสำคัญนักคือ Ashley ซึ่งมักเป็นภาระให้ผู้เล่นต้องคอยป้องกันไม่ให้โดนศัตรูจับอีก แต่เชื่อหรือไม่มีว่าเกมเมอร์บางคนรอซีนที่สาว Ashley ต้องกระโดดจากที่สูง เพื่อหยิบปืนขึ้นมาเล็งส่องใต้กระโปรงของเธอ ซึ่ง Ashley ก็ช่างตาไวเอี้ยวตัวหลบเพื่อไม่ให้ผู้เล่นเห็นกางเกงในเธอ แถมด่ากลับมาเสียด้วย

แน่นอนว่าด้วย Resident Evil 4 VR ที่มีภาพสมจริงขึ้น บวกกับแว่นตาสามมิติ Oculus Quest 2 อาจทำให้ผู้เล่นบางคนแอบจินตนาการแบบแฟนตาซีเล็กน้อย

แต่ต้องแสดงความเสียใจด้วยเมื่อ CAPCOM และ Facebook ออกมาเปิดเผยว่า ผู้เล่นไม่สามารถเงยขึ้นมาส่องได้อีกแล้ว ขณะที่โฆษกของแผนก Oculus ชี้แจงว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อให้เหมาะสมกับตลาดผู้เล่นสมัยใหม่ ซึ่งค่อนข้างเข้มงวดกับการล่วงละเมิดทางเพศ หรือการกระทำที่ไม่เหมาะสมไม่ให้เกียรติสตรีเพศ รวมถึงยังได้มีการตัดบางฉาก อย่างเช่น Luis ที่พูดจาแทะโลม Ashley ออกไป

Previous articleมาเลเซีย – ไทย ติด 2 อันดับแรก เรียกร้อง Xbox เข้ามาทำตลาด
Next articleก่อนคริสต์มาส นี้! 4 ราศี หัวใจฟองฟู่