มาเลเซีย – ไทย ติด 2 อันดับแรก เรียกร้อง Xbox เข้ามาทำตลาด

64

ไทย

น่าเป็นสัญญาณดีสำหรับแฟนเกมชาวไทยที่อยากลองประสบการณ์เครื่องเล่นเกม Xbox และ Microsoft ที่อาจเห็นโอกาสที่จะเข้ามาเจาะตลาดเกมเมอร์ในเมืองไทยอย่างจริงจัง

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ในธุรกิจเครื่องเล่นเกมคอนโซลเมืองไทย ดูเหมือนจะมีเพียง Sony เจ้าของเครื่องเล่นเกม PlayStation เพียงค่ายเดียวเท่านั้นที่เข้ามาทำตลาดบ้านเราอย่างจริงจัง ขณะที่ด้าน Nintendo และ Microsoft เพียงแค่วางจำหน่ายเท่านั้นไม่ได้เข้ามารุกหนักเหมือนกับสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

เมื่อไม่นานมานี้ Catarina Ferreira ผู้ก่อตั้งชุมชน Xbox ในประเทศโปรตุเกส ได้จัดแคมเปญที่ชื่อว่า Xbox Globalisation มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้บริษัท Microsoft มีบริการเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกม Xbox ครอบคลุมไปทั่วโลก โดยเธอเปิดให้ผู้ชื่นชอบ Xbox ลงรายชื่อแสดงตัวให้ Microsoft ตระหนักถึงความสำคัญของการทำตลาดในส่วนอื่น ๆ ของโลก

ล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อกับแคมเปญนี้กว่า 1,500 คนจากหลากหลายประเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นเกมเมอร์ประเทศมาเลย์เซียลงรายชื่อมากที่สุดคิดเป็น 32.8 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาอันดับ 2 ได้แก่ ประเทศไทย มีจำนวน 104 คน คิดเป็น 7.9 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ลงรายชื่อส่วนใหญ่เป็นจากเกมเมอร์จากทวีปยุโรปและเอเชีย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ Microsoft อาจเรียกได้ว่าค่อนข้างปล่อยปละละเลยเรื่องการทำตลาด

อีกข้อมูลที่น่าสนใจคือ 5 ประเทศใน 10 อันดับสูงสุดที่เข้ามาลงชื่อแสดงความต้องการครั้งนี้ เป็นประเทศที่มีการรองรับระบบออนไลน์แบบ Xbox Live เรียบร้อยแล้วเช่น เกาหลีใต้, บราซิล และ จีน ซึ่งนั่นตีความหมายได้ว่า ประเทศเหล่านั้นมองว่าการที่ Microsoft แค่เปิดระบบออนไลน์และนำเครื่องมาวางจำหน่ายยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ พวกเขาปรารถนาจะได้รับบริการอื่น ๆ เหมือนกับตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Xbox All Access หรือ Rewards ต่างๆ

ในส่วนของข้อเสนอแนะ นอกจากการวางจำหน่ายและบริการที่ดีขึ้นแล้ว ผู้ร่วมลงชื่อยังต้องการให้ Microsoft สนับสนุนในเรื่องภาษา และมีส่วนร่วมในอีเวนต์หรือกิจกรรมภายในประเทศนั้น ๆ อีกด้วย

Previous articleเปิดตัวเครื่องสำอางสำหรับเกมเมอร์ ป้องกันแสงสีฟ้าจากจอ
Next articleให้เกียรติสตรี! Resident Evil 4 VR หมดสิทธิ์ส่องกางเกงใน Ashley