Square Enix เปิดสตูดิโอใหม่ รุกตลาดเกมมือถือแบบเล่นฟรี

55

ตลาดเกมมือถือ

Square Enix รุกตลาดเกมมือถือ เปิดสตูดิโอใหม่ในประเทศสหราชอาณาจักร โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและดูแลเกมมือถือในรูปแบบ F2P หรือ Free-to-Play

Square Enix เป็นหนึ่งบริษัทผลิตเกมระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมวิดีโอเกมโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้สร้างสรรค์เกมดี ๆ มากมาย รวมถึงเกมยอดนิยมอย่าง Final Fantasy, Dragon Quest และ Kingdom Hearts

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด Square Enix ได้ออกข่าวอย่างเป็นทางการว่า บริษัทได้จัดตั้งสตูดิโอเกมแห่งใหม่ในสหราชอาณาจักรชื่อว่า Square Enix London Mobile

Square Enix London Mobile จะโฟกัสไปที่การพัฒนาเกมบนมือถือแบบเล่นฟรี พร้อมทั้งยังเปิดเผยโปรเจกต์ 2 เกมแรกให้เหล่าเกมเมอร์ตั้งตารอคอยกันได้เลยได้แก่ Tomb Raider เวอร์ชัน Roguelite และเกมจากการ์ตูน Avatar: The Last Airbender

ที่ผ่านมา ผลงานที่ออกมาของ Square Enix จะเป็นการพัฒนาเกมของตัวเอง ทั้งการผสมผสานรูปแบบเกมพรีเมียม ที่พอร์ตจากเครื่องเล่นเกมอื่นและเกมเล่นฟรี ดังนั้นการก่อตั้ง Square Enix London Mobile จึงเห็นกลยุทธ์ที่ชัดเจนแล้วว่า พวกเขาจะเริ่มรุกตลาดเกมมือถืออย่างจริงจัง

Ed Perkins หัวหน้าของ Square Enix London Mobile ให้สัมภาษณ์ว่า สตูดิโอแห่งนี้วางเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนโลกผ่านการเล่นเกมบนมือถือ และตัวเขาเชื่อมั่นในพลังบวกความคิดสร้างสรรค์ของทีมงานที่จะทำให้โปรเจกต์ดังกล่าวเติบโตอย่างแน่นอน โดยพวกเขามีไอเดียที่จะสร้างเกมมือถือแบบ F2P มากมาย แต่จะเปิดตัวด้วย Tomb Raider และ Avatar

ทางด้าน Will Moore ผู้บริหารระดับสูงของ Navigator Games ที่จะร่วมดูแลโปรเจกต์เกมจากการ์ตูนดัง Avatar รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานกับ Square Enix London Mobile อีกทั้งแฟรนไชส์ Avatar มีเรื่องราวและตัวละครมากมายที่สามารถหยิบมาสร้างเป็นเกมได้อย่างสนุกสนาน เชื่อว่าจะถูกใจแฟนเกมทั่วโลกอย่างแน่นอน

Previous articleFor Honor ฉลองฮาโลวีน จัดอีเวนท์ครอสโอเวอร์ Dead by Daylight
Next articleThe Witcher 3 เวอร์ชัน Next-Gen ยืนยันแล้ว เลื่อนยาวครึ่งปี