The Witcher 3 เวอร์ชัน Next-Gen ยืนยันแล้ว เลื่อนยาวครึ่งปี

76

Next-Gen

CD Projekt RED แจ้งข่าวเพื่อให้ชาวเกมทำใจรอข้ามปีกันได้เลย เมื่อประกาศเลื่อน Cyberpunk 2077 และ The Witcher 3 สำหรับเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen ไปปีหน้า หลังจากเคยมีข่าวแว่วว่าจะปล่อยลงตลาดให้เล่นภายในปีนี้

ก่อนหน้านี้ CD Projekt RED บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง มีแผนที่จะวางจำหน่ายเกมระดับ AAA ดาวเด่นของค่าย ได้แก่

Cyberpunk 2077 และ The Witcher 3: Wild Hunt สำหรับแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกม Next-Gen ภายในปีนี้ แต่ขณะที่เหลือเวลาเพียง 2 เดือนเศษจะสิ้นสุดปี CD Projekt RED เพิ่งออกมาแจ้งข่าวว่า บริษัทได้ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการปล่อยทั้งสองเกมลงตลาดไปเป็นปีหน้าแทน ซึ่งถือเป็นการเลื่อนครั้งที่ 2 แล้ว

ปัจจุบันทั้ง Cyberpunk 2077 และ The Witcher 3: Wild Hunt ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC โดยสำหรับกำหนดการใหม่สำหรับเวอร์ชัน Next-Gen อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Serie X กับ Xbox Serie S นั้น Cyberpunk 2077 จะอยู่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม ส่วน The Witcher 3: Wild Hunt จะอยู่ช่วงไตรมาสที่สอง ระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่า CD Projekt RED ยังขวัญเสียไม่หายจากความล้มเหลวของ Cyberpunk 2077 ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา และโดนวิจารณ์ด้านลบอย่างหนักเนื่องจากศักยภาพของเกมไม่ได้ใกล้เคียงกับที่ทางบริษัทโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้อย่างสวยหรู ซึ่งมีความเป็นไปได้เพราะทีมงานเร่งพัฒนาและเข็นออกมาเร็วจนเกินไป

นั่นหมายความว่า CD Projekt RED จะไม่ยอมให้เกิดเหตุประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก ยอมโดนตำหนิเรื่องวางจำหน่ายล่าช้ายังดีเสียกว่า ซึ่งแฟนเกมคงต้องลุ้นกันต่อว่าเมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายจริง ๆ ทั้งสองเกมจะเจอโรคเลื่อนอีกหรือไม่

อนึ่งต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา PEGI และ ESRB หน่วยงานจัดเรตติงสื่อบันเทิงและวิดีโอเกมในยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพิ่งจะเปิดไฟเขียวมอบเรตติงความเหมาะสมของเกม The Witcher 3: Wild Hunt จนแฟนคลับเชื่อว่าจะได้เล่นเกมก่อนสิ้นปีนี้

Previous articleSquare Enix เปิดสตูดิโอใหม่ รุกตลาดเกมมือถือแบบเล่นฟรี
Next articleเปิดตัวเครื่องสำอางสำหรับเกมเมอร์ ป้องกันแสงสีฟ้าจากจอ