ไอเดีย ชุดแต่งงานมินิมอล ทั้งชุดเจ้าบ่าวและชุดเจ้าสาว

293

ชุดแต่งงานมีทั้งแบบที่หรูหรา มีลวดลายที่สวยงาม อาจมีการใส่เครื่องประดับเพื่อให้ดูหรูหรามากขึ้น และมีชุดแต่งงานในแบบเรียบง่าย หรือชุดแต่งงานมินิมอล ที่ไม่เน้นลวดลายและเครื่องประดับ การเลือกใช้ชุดแต่งงานควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์ของงานแต่งนั้นๆด้วย สำหรับไอเดียชุดแต่งงานแบบมินิมอล ทั้งในส่วนของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีดังนี้

ไอเดีย ชุดเจ้าบ่าวมินิมอล

ชุดแบบคลาสสิก

เป็นชุดเจ้าบ่าวที่เหมือนชุดสูททั่วไป แต่จะผสมผสานความคลาสสิกและความหรูหราเข้าไป ทำให้เจ้าบ่าวดูดี ดูหล่อ อาจเลือกเป็นชุดสูทสีน้ำตาล แล้วใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวด้านใน พร้อมกับผูกเนคไทและโบว์หูกระต่าย

ชุดแบบจีน

เหมาะกับการแต่งงานที่เป็นแบบจีน โดยอาจใส่สูทสีเทา หรือสีกรมท่า และเสริมด้วยเครื่องแต่งกายสีแดง เช่น โบว์หูกระต่ายสีแดง เนคไทสีแดง เป็นต้น เนื่องจากคนจีนเชื่อว่าสีแดงเป็นสีของความเป็นสิริมงคล

ชุดแบบไทย

เป็นชุดเจ้าบ่าวที่มีการผสมผสานทั้งเสื้อสูท เสื้อเชิ้ตสีขาว และกางเกงชุดไทย และมีการผูกเนคไทเพื่อให้เข้ากันกับสีชุด สำหรับสีของชุดเจ้าบ่าวมินิมอลแบบไทยมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ควรเลือกให้เข้ากันกับชุดของเจ้าสาวด้วย

ชุดแนวสตรีท

เป็นชุดที่ดูเรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้บรรยากาศภายในงานแต่งงานดูอบอุ่น เป็นกันเอง อาจเลือกใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาว ใส่เบลเซอร์สีเทา ผูกเนคไท และใส่กางเกงยีนส์เพื่อให้เป็นแนวสตรีท หรือดูไม่เป็นทางการเกินไป

ไอเดีย ชุดเจ้าสาวมินิมอล

ชุดแบบวินเทจ

อาจนำเอาชุดเจ้าสาวแบบย้อนยุคมาดัดแปลง หรือนำเอาชุดเจ้าสาวแบบเรียบง่าย แล้วเพิ่มเครื่องประดับแบบมินิมอลเข้าไป ทำให้ได้ความรู้สึกของชุดแต่งงานที่มีความเป็นวินเทจ

ชุดทรงยาว

เป็นชุดทรงยาว ดูเรียบง่าย ไม่ค่อยมีลวดลายมากนัก มีการออกแบบให้ส่วนปลายของกระโปรงบานนิดๆ เหมาะกับงานแต่งทุกประเภท

ชุดทรงเมอร์เมด

หากต้องการอวดหุ่นสวย ให้เลือกใส่ชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมด หรือที่รู้จักกันในชื่อชุดเจ้าสาวหางปลา โดยกระโปรงจะมีลักษณะบานคล้ายกับหางปลา หากเป็นสไตล์มินิมอลชุดจะเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก

ชุดแบบสายเดี่ยว เปิดหลัง

เป็นชุดแต่งงานมินิมอลสายเดี่ยว กระโปรงยาว เปิดหลัง เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการเผยให้เห็นแผ่นหลังเล็กน้อย เนื้อผ้ามีความนุ่มมาก-น้อย ขึ้นอยู่กับคุณภาพและการออกแบบ

การจัดงานแต่งงานนั้นมีหลายส่วนที่ต้องวางแผนไว้ล่วงหน้า ทั้งในเรื่องของสินสอด การ์ดเชิญ ของชำร่วย อาหารสำหรับต้อนรับแขก การหาเช่าชุดแต่งงานและสถานที่สำหรับการจัดงาน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ควรวางแผนให้ดีเพื่อให้งานแต่งของคุณเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับทุกคน

Previous articleไฮไลท์ผลบอล ฝรั่งเศส U21 1-3 ยูเครน U21 (ฟุตบอลยูโร U21)
Next articleวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้บราซิล ตกรอบ VNL