อดีตประธาน ปิดโอกาส Sony เปิดตัวเกมบน PlayStation กับ PC พร้อมกัน

59

Sony

ปัจจุบันหลายเกมแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม PlayStation ได้ลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ไปแล้ว ซึ่งเกมต่าง ๆ จะไม่มีทางเปิดตัวในวันเดียวกันอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Shawn Layden อดีตประธานของ PlayStation ก็คิดเช่นเดียวกัน เนื่องจากเขาเชื่อว่าเกมที่พัฒนาจากสตูดิโอเกม First Party หรือเกมที่พัฒนาจาก Sony ไม่มีทางวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC กับ PlayStation พร้อมกัน

อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับทาง What’s Up PlayStation ของ Shawn Layden เขาได้แสดงความคิดว่าถึงแม้ปัจจุบันเกมที่พัฒนาจากบริษัท Sony จะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC มากขึ้น แต่หากจะให้วางขายในวันเดียวกันนั้นไม่มีทางเป็นไปได้

ตามปกติแล้ว เกมจาก Sony จะลงให้กับ PC หลังจากระยะเวลาผ่านไปมากกว่า 1 ปี ทำให้มูลค่าของตัวเกมยังคงอยู่ ขณะเดียวกันยังมีแฟนเกมที่ซื้อเครื่องและเล่นบน PlayStation มากขึ้น แถมการนำเกมมาลงบนแพลตฟอร์ม PC ยังกระตุ้นให้อยากเป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมคอนโซลด้วย

Shawn Layden ออกมากล่าวว่า “ ส่วนตัวผมไม่คิดว่าเกมทั้งสองแพลตฟอร์มจะวางขายในวันเดียวกัน สิ่งนั้นไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ ๆ เพราะท้ายที่สุดพวกเราต้องการลูกค้าใหม่ ไม่มีใครเดินมาที่หน้าบริษัทคุณ ดังนั้นคุณต้องออกไปหาพวกเขา ”

“ แล้ววิธีการที่ดีที่สุดคืออะไรล่ะ ทำไมพวกเขาไม่ลองเอาเกมยอดสูง ๆ ของพวกเราไปเล่นดูบ้าง นี่วางขายมาสองปีกว่าแล้วนะ ทำไมพวกคุณไม่ลองซื้อเครื่อง PlayStation แต่ไม่เป็นไรผมจะหาวิธีลงให้กับแพลตฟอร์ม PC เพื่อที่คุณจะได้ไม่รู้สึกว่าพลาดอะไรไป ”

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์ดังกล่าวอาจได้ผลดีเนื่องจากปัจจุบันหลายคนกำลังต้องการเครื่อง PlayStation 5 ที่ยังขาดตลาดอยู่ในตอนนี้ โดยมีเป้าหมายเล่นเกมภาคต่อที่น่าสนใจอย่าง God of War หรือ Horizon Forbidden West

ลิงก์ Shawn Layden Joins The WUPS Crew! – What's Up PlayStation EP. 55

https://youtu.be/a1vhZJg-3SY

Previous articleผู้สร้างเผยเคยคิดทำ God of War เป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งก่อนเปลี่ยนใจ
Next articleจุดธูป 36 ดอก ขอขมาเจ้ากรรมนายเวร ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น