ผู้สร้างเผยเคยคิดทำ God of War เป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งก่อนเปลี่ยนใจ

67

มุมมองบุคคลที่หนึ่ง

ผู้สร้าง God of War เผยข้อมูลบางอย่างที่เกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา David Jaffe เจ้าของผลงาน God of War และ Twisted Metal ได้เปิดเผยว่าจริง ๆ แล้ว God of War จะเป็นเกมแอ็คชันผสมผสานการผจญภัยแบบใช้มุมกล้องมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-Person)

David Jaffe เผยว่าความคิดใช้มุมกล้องมุมมองบุคคลที่หนึ่งของเกม God of War ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Maken X เกมแอ็คชันแนว Hack and Slash บนแพลตฟอร์ม Dreamcast ซึ่งเขายอมรับว่าเกมดังกล่าวไม่ได้เป็นเกมที่ดีที่สุด แต่ระบบการต่อสู้ของตัวเกมสามารถพัฒนาและออกมาได้ดี

ทั้งนี้ หลังจาก David Jaffe พิจารณอย่างรอบคอบแล้ว เขาพบว่าการทำเกม God of War ให้เป็นมุมกล้องมุมมองบุคคลที่หนึ่ง น่าจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ และไม่น่าจะเหมาะกับเกมประเภทนี้เท่าไหร่ โดยเขาให้เหตุผลลว่า

“เป็นความคิดที่เจ๋งมากหากเราต้องการทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม หลังจากลองคิดดูแล้ว ผมมองว่านี่ต้องทำได้ยากแน่ ๆ เพราะเกมต้องแสดงออกถึงความรู้สึกและอารมณ์ รวมไปถึงการต่อสู้ตลอดการเดินทาง ”

อย่างไรก็ตาม David Jaffe ได้เห็นตัวอย่าง Gameplay ของ Ico และ Devil May Cry ภายในงาน DICE conference ที่ Las Vegas ทำให้เขาตัดสินใจพัฒนาเกม God of War โดยใช้มุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่สาม (Third-Person) ทำให้ปัจจุบันเกมดักกล่าวกลายเป็นที่น่าจดจำเกมหนึ่งของ Sony PlayStation

สำหรับ God of War เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเกมภาคต่อหรือ God of War : Ragnarok มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 กับ PlayStation 5 เท่านั้น

Previous articleStranger of Paradise ภาคใหม่ ไม่เกี่ยวกับภาคแรกแม้มีชื่อตอนว่า Origin
Next articleอดีตประธาน ปิดโอกาส Sony เปิดตัวเกมบน PlayStation กับ PC พร้อมกัน