Cyberpunk 2077 บนเครื่องคอนโซล Next-Gen วางจำหน่ายภายในปีนี้

135

Next-Gen

รองประธาน CD Projekt RED เผย Cyberpunk 2077 บน PS5 กับ Xbox Series จะเปิดวางจำหน่ายอย่างแน่นอนหลังจากได้รับเสียงเรียกร้องจากเหล่าบรรดาแฟนคลับอย่างมากมาย

Michał Nowakowski รองประธานฝ่ายการตลาดของ CD Projekt RED ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen ในการประชุมผ่านทางโทรศัพท์รายงานผลประกอบการว่า พวกเขาตั้งเป้าหมายให้เกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม PS5 กับ Xbox Series เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าตัวเกมจะสามารถวางขายได้ทันตามกำหนดหรือไม่

“ พวกเราตั้งเป้าหมายว่าเกม Cyberpunk 2077 บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen จะเปิดวางจำหน่ายภายในปี 2021 นี้ พวกเราได้รับบทเรียนอย่างสาหัสในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้พวกเรากำลังทุ่มเททำงานและพัฒนาเกมเวอร์ชัน Next-Gen ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันพวกเราไม่สามารถกำหนดได้ว่าตัวเกมจะถูกเลื่อนวางจำหน่ายอีกครั้งหรือไม่ และผมไม่ต้องการเจาะจงเวลาวันวางจำหน่ายเกมในตอนนี้ ” Michał Nowakowski ระบุ

ประเด็นดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะเกม Cyberpunk 2077 เท่านั้น แต่ยังรวมถึง The Witcher 3 : Wild Hunt เวอร์ชัน Next-Gen ด้วย ทั้งนี้ The Witcher 3 : Wild Hunt จะได้ Saber Interactive ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง เข้ามามีส่วนร่วมด้วย ทำให้หลายคนคาดว่าเกมดังกล่าวไม่น่าจะวางจำหน่ายได้ทันภายในปีนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Adam Kicinski ประธานของ CD Projekt RED ได้ออกมาเสริมว่า ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานอยู่ราว ๆ 160 คน ที่กำลังตั้งใจพัฒนาคอนเทนต์ Expansion ใหม่ของเกม Cyberpunk 2077 โดยพนักงานจำนวน 160 คนที่กล่าวนั้น เป็น 1 ใน 4 ของพนักงานทั้งหมดใน CD Projekt RED

สำหรับ Cyberpunk 2077 ได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงลบค่อนข้างมากหลังเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดย CD Projekt RED จะสามารถกลับมากอบกู้ชื่อเสียงได้หรือไม่ คงต้องดูอัปเดตกันต่อไป

Previous articleCrysis Remastered Trilogy วางจำหน่ายกลางตุลาคมปีนี้แน่นอน
Next articleeFootball ภาคใหม่ ให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีปลายเดือนกันยายน