ทำไมต้องใช้ Acne-Aid ล้างหน้าเพื่อลดปัญหาสิว

1846

ปัจจุบันมีคลีนซิ่งหลากหลายแบบให้ได้เลือกใช้กันคะ ผู้ที่ผิวไม่มีปัญหาใดๆ จะใช้ยี่ห้อไหนก็ได้หมด ไม่ต้องกลัวแพ้ ไม่ต้องกลัวผิวแห้งตึง อันนี้ก็หมดปัญหาไป แต่สำหรับคนที่ผิวหน้ามีปัญหา โดยเฉพาะปัญหาสิว ไม่ว่าจะสิวเม็ดเล็ก สิวอุดตัน จนถึงสิวอักเสบ ไม่ว่าจะเป็นสิวแบบไหนก็ไม่อยากเป็นกันทั้งนั้นใช่ไหมคะ วันนี้เรามีคลีนซิ่งแบรนด์หนึ่ง “แอคเน่-เอด” แต่ขอบอกคะว่าใช้ดีจริง ใช้แล้วเห็นผลว่าช่วยรักษาสิวได้ดี มาแนะนำกันคะ

Acne-Aid

การล้างหน้าเป็นจุดเริ่มต้นของการปกป้องผิวจากสิวและเป็นการรักษาสิว แอคเน่-เอด (Acne-Aid) เองก็โด่งดังในเรื่องของคลีนเซอร์ มาดูกันคะว่ามีผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้างที่นิยม


1. ครีมล้างหน้าสำหรับคนมีปัญหาสิว (Acne-aid liquid cleanser) แถบสีแดงบนขวดขาว เป็นครีมล้างหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาสิวบนใบหน้าได้ดี เนื้อคลีนเซอร์จะสีขาวขุ่น ลื่นๆ  เมื่อผสมน้ำจะมีฟองเพียงเล็กน้อย หลังจากล้างหน้าแล้วผิวจะลื่น ไม่แห้งตึง แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนของน้ำหอม ซึ่งถ้าใครแพ้น้ำหอมหมดสิทธิ์ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้คะ  จุดเด่นของคลีนเซอร์ขวดนี้คือไม่มีสารเอสแอลเอส (SLS/sodium lauryl sulfate) มีมอสเจอไรเซอร์ PEG-7 Glyceryl Cocoate ซึ่งมีโมเลกุลขนาดใหญ่ ทำหน้าที่เป็นฟิล์มเคลือบบนผิวหน้า  ช่วยลดการระเหยของน้ำได้ดี  สำหรับผู้กังวลว่าผิวจะแห้ง ก็หมดกังวลได้เลยคะ เพราะครีมล้างหน้าขวดนี้มีค่าความเป็นกรด (pH)ที่ระดับ 4.5-6.5 เท่านั้น จึงไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน  ส่วนคุณสมบัติเกี่ยวกับการรักษาสิวก็ยอดเยี่ยมคะ ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ชำระล้างความมันส่วนเกินได้ดี และสามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวที่ใช้อยู่แล้วได้อีกด้วย  สรรพคุณต่างๆเหล่านี้ที่ทำให้ใครก็เลือกใช้ แอคเน่-เอด ฉลากสีแดงตัวนี้คะ

สาร SLS เป็นสารเคมีที่สกัดจากน้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาลม์ หรือแอลกฮอล์ (จากการกลั่นน้ำมันปิโตเลียม) มีคุณสมบัติทำให้เกิดฟอง สารลดแรงตึงผิว ขจัดน้ำมันออกจากผิวหนัง เส้นผม ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้มากชนิดหนึ่ง พบได้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลายชนิด ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ เช่น น้ำยาล้างรถ

2. สบู่เหลวล้างหน้าที่ตัวหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของแอคเน่-เอด คือ แอคเน่-เอด เจนทอล คลีนเซอร์ (Acne-Aid gentle cleanser) ตัวนี้ฉลากสีฟ้าคะ เป็นสบู่เหลวสูตรอ่อนโยน ออกมาเอาใจผู้ที่มีผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย และผิวบอบบาง เนื้อคลีนเซอร์เป็นสีขาวเช่นเดียวกับ แอคเน่-เอด ลิวิค คลีนเซอร์ แต่ถ้าใครคาดหวังว่าจะช่วยขจัดความมันบนใบหน้าแล้วละก็ ตัวนี้ไม่ผ่านนะคะ จึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมจนถึงผิวหน้ามันคะ  แต่ข้อดีของแอคเน่-เอด เจทอล คือ หลังล้างหน้าเสร็จแล้วผิวยังคงชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไม่เกิดอาการแพ้ อีกด้วย ก็ของเขาอ่อนโยนจริงๆคะ

3. และผลิภัณฑ์ทำความสะอาดอีกตัวของ แอคเน่-เอด ที่ใครๆก็ว่าใช้ดีคะ คือ แอคเน่-เอด โซฟ (Acene-Aid soap bar) หรือบางคนเรียกว่า “สบู่แก้สิว” นั่นเอง เนื่องจากเป็นสบู่จึงไม่แนะนำให้ใช้กับผิวหน้าทั่วไปคะ เพราะอาจจะทำให้ผิวแห้ง เป็นขุยได้ แต่ถ้าใครมีผิวมันมากเป็นพิเศษก็ใช้ได้คะ และแอคเน่-เอด บาร์ โซฟ สามารถใช้กำจัดสิวบริเวณแผ่นหลังได้ดี เพราะมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เหมือนกับ แอคเน่-เอด ลิคิว คลีนเซอร์

โดยรวมแล้วผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของแอคเน่-เอด เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย แนะนำให้ใช้แอคเน่-เอด เจนทัล คลีนเซอ และผู้ที่มีปัญหาสิว ผิวหน้ามัน แนะนำใหใช้แอคเน่-เอด ลิวิค คลีนเซอ ส่วนผู้ที่มีผิวหน้ามันมากๆ มีปัญหาสิว ก็สามารถใช้ แอคเน่-เอด บา โซฟ คะ ผลิตภัณฑ์ของแอคเน่-เอด หาซื้อได้ง่าย และราคาก็ไม่แพงจนเวอร์ด้วยคะ

ข้อมูลอ้างอิง

รีวิว Acne-Aid Liquid Cleanser สบู่ล้างหน้าสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย : minimayy.com
รีวิวโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว Acne-aid Liquid Cleanser(สีแดง) สูตรสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ: manacne.com
ว่ากันด้วยสบู่ล้างหน้า ACNE AID สีแดง(สำหรับคนเป็นสิว) , สีฟ้า(สูตรอ่อนโยน) และแบบก้อน แบบไหนดีไม่ดียังไง? : acneaidthailand.com

Previous articleครีมรองพื้น แบ่งออกเป็นกี่ชนิด แบบไหนที่ดีกับผิวเรา
Next articleคอนซีลเลอร์ ปกปิดจุดด่างดำได้ดีทั้งผิวหน้าและใต้ตา