ลือหนาหู! Horizon : Forbidden West เลื่อนวางจากปีนี้ไปเป็นปีหน้า

11

Forbidden West

ถ้าข่าวลือที่ว่าจะเป็นจริง ดูเหมือนเหล่าบรรดาแฟน ๆ เกม PlayStation คงจะต้องรอคอยเกมฟอร์มยักษ์นี้ไปอีกนานเลยก็ว่าได้ เพราะล่าสุด นักปล่อยข่าวลือชื่อดัง Jeff Grubb จะออกมาให้ข้อมูลสำคัญกับทุกคน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา God of War 2 ประกาศเลื่อนวางจำหน่ายไปเป็นปี 2022 ขณะเดียวกัน Horizon : Forbidden West ก็ไม่รอดเหมือนกันหลังจากที่ Jeff Grubb นักปล่อยข่าวลือแห่ง Games Beat ออกมาเปิดเผยข่าววงใน

Jeff Grubb ระบุว่าถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับโรคเลื่อนของเกม Horizon : Forbidden West แต่แหล่งข่าวที่หลุดออกมาค่อนข้างเชื่อถือได้ ซึ่งในการรั่วไหลของข่าว เจ้าตัวได้แต่ย้ำว่า นี่เป็นเพียงข่าวลือที่ได้ยินมาเท่านั้น ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นจริงหรือไม่ และเกมเมอร์คงต้องรอจนกว่าทาง Sony หรือ Guerrilla ออกมาประกาศยืนยันด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งข่าวลือที่หลุดออกมาพร้อมกันคือหลังจากที่ God of War 2 และ Horizon : Forbidden West ถูกเลื่อนวางจำหน่าย เกม State of Play ที่กำเนิดเดิมจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้ ก็อาจจะถูกเลื่อนไปเป็นเดือนกันยายนแทนด้วย ซึ่ง Jeff Grubb เสริมว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

ทั้งนี้ Horizon : Forbidden West เป็นเกมภาคต่อของ Horizon : Zero Dawn ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาในงาน PlayStation 5 เดิมทีเกมดังกล่าวมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2021 แต่หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้สถานการณ์ทั้งหมดถูกเปลี่ยนแปลงไป

สำหรับ Horizon : Forbidden West ถึงแม้จะยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 เท่านั้น

Previous articleValve ออกโรงโต้ข้อกล่าวหา Steam ผูกขาดเกมตลาด PC
Next articleไจแอนท์ส ตัดตัววิ่ง “ บาร์คลีย์ ” ออกเทรนนิงแคมป์ รอฟิตเต็มร้อย