Sakaguchi ถึงกับทึ่ง! Fantasian Part 2 เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ

195

Fantasian

Hironobu Sakaguchi หนึ่งในผู้สร้าง Final Fantasy ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ภาคที่ 2 ของวิดีโอเกม Fantasian กำลังจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่า เกม Fantasian ภาคแรก ได้เปิดให้ทุกคนเล่นกันไปแล้วบน Apple Arcade เมื่อเดือนเมษายนปี 2021 ซึ่งได้เสียงตอบรับดีมาก ๆ ขณะเดียวกัน Hironobu Sakaguchi ก็ยังคงเน้นเหมือนเดิมว่านี่คือส่วนแรกของการผจญภัยเท่านั้น

Hironobu Sakaguchi ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ ภาคที่ 2 ของ Fantasian กำลังจะเปิดให้ทุกเล่นพร้อมกันแล้ว ”

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในผู้สร้าง Final Fantasy คนดังกล่าว ยังเปิดเผยรายละเอียดกับทาง Famitsu นิตยสารชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นว่า Fantasian Part 2 จะมีเนื้อหาที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพแตกต่างจากภาคแรก โดยการพัฒนาออกมาเหนือความคาดหมายของทีมงานมาก ๆ ซึ่งเหล่ามอนสเตอร์และบอสภายในเกมจะถูกยกระดับขึ้นให้มีความท้าทายมากกว่าเดิม

“ ผมอยากขอบคุณทีมงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน diorama ทีมเสียงประกอบ รวมไปถึง Uematsu (นักแต่งเพลงประกอบวิดีโอเกมชาวญี่ปุ่น) หลังเห็นพวกเขาทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในเกมที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ”

สำหรับ Fantasian เป็นเกมแนว RPG ที่เกมเมอร์จะได้รับบทบาทตัวละครเป็น Leo เด็กหนุ่มที่ต้องออกผจญภัยเพื่อเก็บรวบรวมความทรงจำของตัวเองให้กลับคืนมา เกมดังกล่าวเสนองานศิลป์ได้อย่างน่าสนใจ เช่น อาคารบ้านเรือนที่มีลักษณะเหมือนกับโมเดลขนาดเล็ก

ทั้งนี้ Fantasian ยังเป็นเกมแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Apple Arcade ซึ่งคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในอนาคต Hironobu Sakaguchi จะนำเกมดังกล่าวพอร์ทลงแพลตฟอร์มอื่นหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

Previous articleRescue Party Live เกมกู้ภัยพิบัติ แนว Co-op ผสม Overcooked
Next articleState of Decay 3 คาดถูกพัฒนาด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 5