State of Decay 3 คาดถูกพัฒนาด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 5

71

Unreal Engine 5

Undead Labs อาจกำลังใช้เครื่องมือ UE5 ในการพัฒนาเกม State of Decay 3

Unreal Engine 5 หรือชื่อย่อ UE5 คือหนึ่งในเครื่องมือพัฒนาเกมที่เหล่าบรรดาผู้สร้างต่างหยิบขึ้นมาใช้ในโปรเจกต์ของตัวเอง โดยล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Undead Labs บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ก็กำลังใช้เครื่องมือดังกล่าวในการพัฒนาเกม State of Decay 3 ด้วยเหมือนกัน

จากใบประกาศรับสมัครพนักงานของ Undead Labs สำหรับตำแหน่งนักออกแบบเสียง แสดงให้เห็นถึงข้อความที่ถูกระบุเอาไว้ว่า “ ทางบริษัทกำลังรับสมัครพนักงานเพื่อร่วมงานกับผ่ายเทคนิคและสร้างระบบเสียงของเกมโดยใช้เครื่องมือ Blueprints (Unreal Engine 5) ”

ทั้งนี้ Blueprints คือสคริปต์ที่เอาไว้ใช้ในเครื่องมือ Unreal Engine ทำให้หลายคนเชื่อว่าทาง Undead Labs กำลังพัฒนาเกม State of Decay 3 โดยใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามนอกจาก Undead Labs แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีทีมงาน The Coalition, Ninja Theory, inXile Entertainment และอีกอื่น ๆ หลายบริษัท ที่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขากำลังใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ในการพัฒนาเกมเหมือนกัน

ทั้งนี้ Unreal Engine 5 เคยโชว์ประสิทธิภาพเรื่องความสวยงามและความสมจริงมาแล้วบนโลกอินเทอร์เน็ต จนในปัจจุบันมีผู้หันมาสนใจและนำมาต่อยอดผลงานของตัวเองมากมาย

สำหรับ State of Decay 3 ยังไม่มีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเนื่องจากปัจจุบันเกมดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเท่านั้น โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

ส่วนคนรักวิดีโอเกมที่รอไม่ไหว สามารถไปหา State of Decay 2 : Juggernaut Edition มาเล่นกันได้ก่อน จากร้านค้าออนไลน์ Steam โดยมีราคาอยู่ที่ 499 บาทเท่านั้น

Previous articleSakaguchi ถึงกับทึ่ง! Fantasian Part 2 เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ
Next articleValve ออกโรงโต้ข้อกล่าวหา Steam ผูกขาดเกมตลาด PC