Final Fantasy XVI มุ่งพัฒนาตัวเกมเสียงพากย์ภาษาอังกฤษก่อน

19

เสียงพากย์ภาษาอังกฤษ

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XVI ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของตัวเกมเพิ่มเติม โดยตอนนี้ทางทีมงานกำลังโฟกัสไปที่การพัฒนาตัวเกมฉบับพากย์ภาษาอังกฤษเป็นอันดับแรกหลังจากใช้ระบบ Motion Capture ในการสร้างเกมดังกล่าว

เป็นที่ทราบกันดีว่า Square Enix บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังจากกรุงโตเกียว มักเน้นพัฒนาเสียงพากย์ญี่ปุ่นก่อน แต่ครั้งนี้ดูเหมือน Naoki Yoshida จะให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษมากกว่า

“ พวกเรากำลังให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษ และต้องเป็นสำเนียงบริติชด้วย ซึ่งปัจจุบันพวกเราได้ใช้เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า ทำให้ไม่ต้องคอยปรับแต่งตั้งค่าด้วยมืออีกต่อไป ”

“ เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการแคปเจอร์เต็มรูปแบบ ดังนั้นนักแสดงต้องพากย์เสียงไปพร้อม ๆ กัน ” Naoki Yoshida กล่าว

อย่างไรก็ตาม Naoki Yoshida ยังเสริมอีกว่า ตัวเขาไม่เคยเข้าไปอยู่ในกระบวนการอัดเสียงของทุก ๆ เกมที่เคยสร้างมา เพราะเขารู้ดีว่าหากเข้าไปอยู่ตรงจุดนั้น เขาต้องได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับดูแลแน่นอน ซึ่งเขาไม่ต้องการทำแบบนั้น โดยส่วนหนึ่งเป็นการให้เกียรติเหล่าทีมงานที่ทำหน้าที่ในส่วนการบันทึกเสียง

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Final Fantasy XVI จะปรากฏตัวให้แฟนเกมเห็นเมื่อไหร่ แถมในงาน Tokyo Game Show 2021 ที่เริ่มต้นในวันที่ 30 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 3 ตุลาคมปี 2021 ตัวเกมจะไม่มีข้อมูลปล่อยออกมาให้ทราบกันอย่างแน่นอน

แม้ Final Fantasy XVI จะยังไม่มีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่หลายคนเชื่อว่าตัวเกมจะลงให้กับ PlayStation 5 แบบ Exclusive เป็นระยะเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในภายหลัง

Previous articleDigimon Survive เลื่อนวางขาย อย่างเร็วไตรมาส 3 ปี 2022
Next article3 คู่แข่ง “ คลิปเปอร์ส ” เริ่มเสนอตัวล่าลายเซ็นแย่ง “ เลนเนิร์ด ”