จีนมีแผนพัฒนาชิปเซ็ต เพื่อสร้างการ์ดจอแรงเทียบเท่า GTX 1080

279

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า บริษัทด้านเทคโนโลยี ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ของประเทศจีน มีแผนผลิตการ์ดจอให้ทุกคนภายในประเทศได้ใช้กัน โดยสื่อหลายสำนักคาดว่า การ์ดจอดังกล่าวน่าจะมีความแรงเทียบเท่ากับการ์ดจอ GTX 1080

การ์ดจอจีน

ปัจจุบันไม่ได้มีแค่บริษัท Intel เท่านั้นที่กำลังมองหาชิปเซ็ตหรือการ์ดจอสำหรับการประมวลผลเพื่อต่อสู้กับ Nvidia โดยทางฝั่งของ AMD ประเทศจีน ก็กำลังเตรียมแผนในการผลิตชิปเซ็ตเพื่อพัฒนาการ์ดจอสำหรับใช้ภายในประเทศ พร้อมทั้งอาจยุติการค้ากับประเทศสหรัฐอเมริกา

เทคโนโลยีของประเทศจีนมีการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหลังจาก Jingjiawei ผู้ผลิตชิปเซ็ต ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทของเขากำลังผลิตชิปเซ็ตที่สามารถประมวลผลได้ใกล้เคียงกับการ์ดจอ GTX 1080 จากค่าย Nvidia โดยมีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วนั่นคือ JM9231 และ JM9271

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การ์ดจอรหัส JM 9231 มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการ์ดจอ GTX 1050 โดยมีการเพิ่ม RAM ให้มากถึง 8GB DDR5 ที่สำคัญยังรองรับระบบ PCIe 3.0 ซึ่งมีความเร็วมากกว่า 1.5GHz

ส่วนทางด้านการ์ดจอรหัส JM 9271 มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการ์ดจอ GTX 1080 เนื่องจากมีหน่วยความจำ HBM16GB พร้อมทั้งรองรับระบบ PCIe 4.0 อีกด้วย ที่สำคัญผู้ใช้งานทุกคนยังสามารถ Overclock ได้อีกด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การ์ดจอใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีความเร็วอยู่ที่ 1.8GHz

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า การ์ดจอ JM9231 และ JM9271 ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเท่านั้น และยังไม่มีกำหนดเปิดตัวแบบเป็นทางการ ซึ่งชาวเกมคงต้องรอ Jingjiawei ออกมาประกาศยืนยันข้อมูลอีกครั้งหนึ่งว่า เทคโนโลยีใหม่ของพวกเขาจะมีรูปแบบเป็นไปในทิศทางไหนกันแน่

Previous articleโค้ชหมี ชื่นชมแข้ง “ ฟุตซอลไทย ” ไม่ยอมแพ้จนถึงวินาทีสุดท้าย
Next articleโจนส์ เชื่อสัญญาใหม่ “ คาร์ดินาลส์ ” ต้องแลกด้วยผลงานซีซันนี้