Destiny เปิดรับทีมงาน คาดสร้างเกม Multiplayer อาจนำไปสู่ Esport

69

Esport

Game Rant สื่อวิดีโอเกมจากต่างประเทศ รายงานข่าวว่า Bungie ทีมพัฒนาเกมชื่อดังตระกูล Destiny กำลังเปิดรับสมัครพนักงานใหม่จำนวนมาก เพื่อร่วมพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ได้เล่นกัน โดยจะเป็นเกมแนวผู้เล่นหลายคน และเปิดให้ทุกคนเล่นกันแบบฟรี ๆ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกมใหม่จากค่าย Bungie อาจจะเป็นเกมที่พวกเขาเคยออกมาประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ แม้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ โดยตัวเกมจะเป็นแนวแอ็คชันแบบ Multiplayer นั่นเอง

ในประกาศรับสมัครพนักงานดังกล่าว Bungie กำลังมองหานักออกแบบเกมและระบบ Multiplayer เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ภายในเกม โดยมีรายงานว่าพวกเขาได้พูดคุยกับพนักงานในบริษัทหลายแผนก และได้นำไอเดียต่าง ๆ ที่คาดว่าจะใช้ได้จริงมาปรับปรุงพัฒนาผลงาน

มีการเปิดเผยอีกว่านอกจาก Bungie จะกำลังมองหานักออกแบบหน้าใหม่เพื่อดูแลระบบ Multiplayer แล้ว พวกเขายังต้องการทีมงานที่มีความรู้เรื่องการสร้างรายได้ (Monetization) ให้กับตัวเกมอีกด้วย

ทั้งนี้ดูเหมือนเกมใหม่ของ Bungie ที่เป็นแนว Mutiplayer และเปิดให้ทุกคนเล่นกันแบบฟรี ๆ จะเน้นไปที่แข่งขัน Competitive PvP ซึ่งไม่แน่ในอนาคตอาจถูกใช้ในงาน Esport ก็ได้ ดังนั้นเหล่าแฟน ๆ ที่ชื่นชอบการแข่งขัน เริ่มตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันได้เลย

อย่างไรก็ตาม Bungie ไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกมว่าจะมีทิศทางหรือลักษณะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Bungie ได้ปล่อยผลงานเกมออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Destiny, Halo, Marathon Infinity, Pathways into Darkness, Myth II : Soulblighter, Oni และ Abuse

Previous articleDead Space ฉบับ Remake ปรับแต่งระบบได้ รองรับผู้เล่นทุกระดับ
Next articleForza Horizon 5 ยิ่งใหญ่เหนือทุกภาค วางจำหน่ายพฤศจิกายนนี้