Dead Space ฉบับ Remake ปรับแต่งระบบได้ รองรับผู้เล่นทุกระดับ

217

Remake

ใครก็ตามที่เป็นโรคขี้กลัวหรือใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมง่าย ๆ และไม่มั่นใจว่าจะสามารถเล่น Dead Space ฉบับ Remake ได้หรือไม่ ต้องขอบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวเนื่องจาก EA Motive ทีมพัฒนาชื่อดัง เตรียมแผนรองรับเกมเมอร์ประเภทดังกล่าวไว้แล้ว

Roman Campos Oriola นักออกแบบเกม Dead Space ฉบับ Remake ออกมาให้สัมภาษณ์กับ IGN สื่อเกมจากต่างประเทศว่า Dead Space ฉบับ Remake จะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นปรับแต่งระบบต่าง ๆ มากมาย โดยพวกเขาตั้งใจให้เกมดังกล่าวเข้าถึงผู้เล่นได้มากที่สุด

“ ผมเชื่อว่าการใส่ตัวเลือกการปรับแต่งตัวเกมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่มีอายุเกิน 12 ปี ”

“ Accessbility (การเข้าถึง) เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก ๆ โดยการปรับเปลี่ยนระบบจะช่วยให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์การเล่น Dead Space แบบใหม่ที่เหมือนเดิม ” Roman Campos Oriola กล่าว

อย่างไรก็ตาม Roman Campos Oriola ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นว่าเกม Dead Space ฉบับ Remake จะมีออปชันอะไรให้ปรับแต่งบ้าง แต่หลายคนเชื่อว่าเกมดังกล่าวจะมีตัวเลือกให้สามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเหล่าศัตรูต่าง ๆ ภายในเกม, การปรับระดับความยากของเกม เช่น เพิ่มและลดความฉลาดของระบบปฏิบัติการ AI รวมไปถึงเพิ่มและลดจำนวนกระสุนที่ผู้เล่นสามารถเก็บได้ระหว่างทาง

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า Dead Space ฉบับ Remake จะมีโหมด Colorblind สำหรับผู้เล่นที่ตาบอดสี ทำให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นเกมดังกล่าวได้อย่างเท่าเทียม

สำหรับ Dead Space ฉบับ Remake ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleApex Legends ซีซัน 10 อวด Gameplay ก่อนอัปเกรดต้นสิงหาคม
Next articleDestiny เปิดรับทีมงาน คาดสร้างเกม Multiplayer อาจนำไปสู่ Esport