Resident Evil Village บน PC ยืนยันลื่นไหลมากขึ้นหลังอัปเดตใหม่

77

Village

หากเกมเมอร์คนไหนที่กำลังเจอกับปัญหาเกมกระตุก ช้า อืดอาด บนเครื่อง PC การอัปเดตครั้งนี้อาจจะช่วยทำให้คุณหายหงุดหงิดได้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Capcom บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า Resident Evil Village ฉบับ PC มีการปล่อยอัปเดตครั้งใหญ่เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทุก ๆ คน โดยตัวเกมจะรองรับภาพกราฟิก FidelityFX Super Resolution หรือ FPS ของ AMD

จากประเด็นดังกล่าว ทีมงาน Capcom ยังได้เสริมอีกว่า “ การอัปเดต Resident Evil Village จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน ”

ที่สำคัญ Capcom ยังได้ปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเกม โดยระบบป้องกันการเข้าเถื่อนของเหล่าแฮกเกอร์ จะมีความเสถียรมากขึ้นกว่าเดิม โดยเทคโนโลยีดังกล่าวคือ Denuvo DRM ที่แฟนเกมหลายคนเคยพิสูจน์ว่าระบบนี้ทำให้ตัวเกมเกิดความหน่วงหรือมีประสิทธิภาพลดน้อยลงกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามถึงแม้ทีมงาน Capcom จะยังไม่ถอดระบบ Denuvo DRM ออกจากเกม Resident Evil Village แต่การอัปเดตครั้งนี้จะช่วยให้เกมมีอัตราเฟรมเรทที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย

ทั้งนี้ Resident Evil Village เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พฤษภาคมปี 2021 ที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Google Stadia และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม Resident Evil Village เกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ซึ่งถือเป็นเวลากว่าสามปีแล้วที่ Ethan Winters รอดชีวิตจากเหตุการณ์ใน Resident Evil 7 จากการช่วยเหลือของ Chris Redfield ทำให้ Ethan และ Mia ย้ายมาสร้างบ้านใหม่ในยุโรป ซึ่งในช่วงเวลานี้เองทั้งสองคนได้ให้กำเนิดเด็กน้อยชื่อว่า Rosemary Winters

Previous articlePsychonauts2 เผยตัวอย่างเกมใหม่ก่อนวางขายปลายสิงหาคม
Next article“ เดรค – เจค็อบส์ ” มั่นใจคุกคามทีมรับคู่แข่ง เรดเดอร์ส