เกมเมอร์พัฒนาม็อดเรือ Titanic ในเกม Mafia นานกว่า 15 ปี

86

Mafia

PC Gamer สื่อเกมจากต่างประเทศ เผยชาวม็อดที่ชื่อว่า Robin Bongaarts กำลังซุ่มพัฒนา Mod แบบยิ่งใหญ่ภายในเกม Mafia ภาคแรก ซึ่งออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2002 โดยการสร้างเรือ Titanic ขึ้นมาให้ทุกคนได้สัมผัสกันแบบยิ่งใหญ่อลังการ โดยภายในเรือดังกล่าวจะเต็มไปด้วยแก๊งมาเฟียต่าง ๆ มากมาย

Robin Bongaarts ออกมายืนยันกับเหล่าผู้เล่นทุกคนว่า Mod ดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปี 2006 และในปัจจุบันก็ยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตอนแรก Robin Bongaarts เชื่อว่าม็อดของเขาจะสร้างเสร็จภายใน 3 เดือน แต่ต่อมาโปรเจกต์ได้ขยายใหญ่ขึ้น และกลายเป็นม็อดที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ Bongaarts ได้จับมือกับนักพัฒนาหลายคนเพื่อสร้างเรือขึ้นมาภายในเกม Mafia ให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงระบบการเล่นแบบใหม่ เช่น การว่ายน้ำ และการปีนบันได

ที่สำคัญม็อดเรือ Tinatic จะมีเนื้อเรื่องใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามา โดยเป็นการอ้างอิงจากโศกนาฏกรรมของเรือ Titatic ซึ่ง Robin Bongaarts เปิดเผยว่าในส่วนของเนื้อเรื่องยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และจะไม่เสร็จในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ Bongaarts ตัดสินใจพัฒนาม็อดเรือ Titanic ในเกม Mafia เนื่องจากในปี 2006 ยังไม่มีเกมไหนบนโลกที่ให้ผู้เล่นสามารถเดินเรือได้แบบอิสระ และเหตุผลที่ใช้เกม Mafia ในการสร้างม็อดดังกล่าว เนื่องจากเขาค้นพบว่าเกมนี้สามารถสร้างม็อดได้นั่นเองทำให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด

ทั้งนี้แม้จะผ่านมานานกว่า 15 ปี แต่ม็อดของ Bongaarts ก็ยังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีวันหยุดโดยเกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถติดตามได้จากลิงก์ที่อยู่ด้านล่างเลย

ลิงก์ https://www.moddb.com/mods/mafia-titanic-mod

Previous articleResident Evil Re:Verse เลื่อนอีกแล้ว ครั้งนี้ยาวถึงปีหน้า
Next articleคู่มือเล่นเกม Ghost of Tsushima วางขายบน Microsoft Store แล้ว