Bluepoint Games ยืนยันเป็นทีมอิสระหลังมีข่าวถูก Sony เทคโอเวอร์

49

เทคโอเวอร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Nibel นักสืบข่าววงการเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า Sony Japan ได้ปล่อยภาพหลุดที่แสดงให้เห็นว่า Sony Interactive Entertainment เข้าซื้อกิจการของ Bluepoint Games แล้ว

Bluepoint Games ถือเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาเกมระดับแนวหน้าของโลก ที่ได้รับการยกย่องจากเหล่าผู้เล่นมากมาย โดยปัจจุบันพวกเขากำลังทำหน้าที่พัฒนาเกมและสร้างเกมเวอร์ชัน Remaster และ Remake ให้กับ Sony ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

u/fabiopazzo2 ซึ่งเป็นหนึ่งในชาว Reddit ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า Bluepoint Games ได้อัปเดตประวัติและคำแนะนำตัวเองใหม่ทั้งหมดเป็น “ Bluepoint Games ยังคงเป็นทีมพัฒนาเกมแบบอิสระ ที่ก่อตั้งด้วยเงินของตัวเอง โดยปัจจุบันพวกเรากำลังมองหาวิศวกร, นักออกแบบ และศิลปินที่มีพรสวรรค์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมพัฒนาเกม ”

อย่างไรก็ตาม Bluepoint Games คือหนึ่งในทีมพัฒนาเกม Remake และ Remaster แบบ Exclusive ให้กับทาง Sony มาหลายเกมไม่ว่าจะเป็น Uncharted : The Nathan Drake Collection, Demon’s Souls และ Shadow of the Colossus

จากประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเชื่อว่า Sony Interactive Entertainment ได้ทำการซื้อกิจการของ Bluepoint Games เป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากทั้งสองบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

อย่างไรก็ตาม Bluepoint Games ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวหรือแก้ตัวใด ๆ ทั้งนั้นหลังเกิดประเด็นดังกล่าวขึ้น ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทออกประกาศยืนยันเรื่องภาพหลุดอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Bluepoint Games ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้ได้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Metal Gear Solid HD Collection, Demon's Souls, Shadow of the Colossus, Uncharted : The Nathan Drake Collection, Gravity Rush, The Ico & Shadow of the Colossus Collection, Flower และ Blast Factor

Previous articleBattlefield 2042 ลงให้ PS เหมือนเดิมแม้เซ็นสัญญาร่วมงาน Xbox
Next article“ เกน ” สอนเชิงนักชกหมีขาว ชนะศึก UFC Fight Night