Battlefield 2042 ลงให้ PS เหมือนเดิมแม้เซ็นสัญญาร่วมงาน Xbox

48

Xbox

Electronic Arts บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง และ DICE บริษัทในเครือของ EA ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Xbox Series X กับ SeriesS จะเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลสำหรับเกม Battlefield 2042

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Electronic Arts หรือ EA และ DICE ยืนยันว่า Xbox Series X กับ Series S จะเป็นเครื่องเกมสำหรับ Battlefield 2042 หลังจากทาง EA และ Xbox ตัดสินใจเซ็นสัญญาทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการ

ประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนกังวลว่า Battlefield 2042 จะไม่ลงให้กับเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation ก่อนที่ DICE จะยืนยันกับเหล่าผู้เล่นว่าเกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 เหมือนเดิม เนื่องจากการจับมือกันระหว่าง EA และ Xbox เป็นการยืนยันว่า Xbox Series X กับ Series S คือเครื่องเล่นเกมที่เหมาะสมกับ BF 2042 มากที่สุด

ความเหมาะที่ว่านั้นอาจจะเป็นภาพกราฟิกที่ลื่นไหลและสวยกว่าเดิม หรือไม่อาจจะมีคอนเทนต์ DLC แบบ Timed Exclusive ที่เปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox เท่านั้น

ที่สำคัญ Battlefield 2042 ยังได้จับมือเซ็นสัญญากับแบรนด์ดังต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น WDBlack, Polaris, NVIDIA และ Logitech อีกด้วย ดังนั้นในอนาคตอาจจะได้เห็นลวดลายกราฟิกเกมของ Battlefield 2042 บนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์กันอย่างแน่นอน

สำหรับ Battlefield 2042 มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ตุลาคมปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

อย่างไรก็ตาม Electronic Arts หรือ EA คือหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมที่ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น FIFA 21, Apex Legends, The Sims 4, Star Wars Jedi : Fallen Order, Madden NFL 21 Companion และ It Takes Two

Previous articleดาบพิฆาตอสูร เป็นโซนใหม่ของสวนสนุก Universal Studio Japan
Next articleBluepoint Games ยืนยันเป็นทีมอิสระหลังมีข่าวถูก Sony เทคโอเวอร์