GTA Online จ่อปิดเซิร์ฟเวอร์ของ PS3 กับ Xbox 360 ก่อนสิ้นปี

126

Xbox 360

สื่อเผย GTA Online จะไม่ได้ไปต่อบนเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 3 และ Xbox 360 หลังอยู่มานานกว่า 10 ปี

GTA Online เกมยอดนิยมของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก กำลังจะถูกปิดตัวลงหลังได้รับการยืนยันมาจาก Rockstar Games บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติอเมริกัน เพื่อตั้งเป้าหมายพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม Next-Gen ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า GTA Online กำลังจะถึงจุดสิ้นสุดหลังอยู่มาอย่างยาวนาน โดยล่าสุด Rockstar Games ยืนยันแล้วว่าพวกเขาจะทำการปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 และ Xbox 360 ภายในวันที่ 16 ธันวาคมปี 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนปี 2021 ทางทีมงานจะหยุดขาย Shark Card ของเกม ซึ่งภายในวันที่ 16 ธันวาคมปีเดียวกัน จะเป็นการปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อย่างเป็นทางการ ที่สำคัญแฟน ๆ จะไม่สามารถดูสถิติผ่านทางเว็บไซต์ Rockstar Games Social Club ได้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกม Grand Theft Auto V บนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 กับ Xbox 360 จะสามารถเข้าโหมดเนื้อเรื่องได้ตามปกติ

ทั้งนี้ Rockstar Games ยังได้ตัดสินใจหยุดให้บริการอีกสองเกมด้วยนั่นก็คือ L.A. Noire เกมแอ็คชันผจญภัยแนวสืบสวน และ Max Payne เกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม ที่พัฒนาโดย Remedy Entertainment โดยกำลังจะถูกปิดเซิร์ฟเวอร์ในวันที่ 16 กันยายนปี 2021

สำหรับ GTA Online ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้ทุกคนได้เล่นกัน โดยปัจจุบันลงให้กับลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, PlayStation 3, Xbox Series X, Series S, Xbox 360, Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค่าออนไลน์ Steam)

Previous articleForza Horizon 5 เผยสาเหตุที่เซ็ทฉากแข่งรถในประเทศเม็กซิโก
Next articleGuardians of the Galaxy เป็นตัวความหวัง กู้หน้าเกม Marvel’s Avengers