Forza Horizon 5 เผยสาเหตุที่เซ็ทฉากแข่งรถในประเทศเม็กซิโก

160

ฉากแข่งรถ

Forza Horizon 5 เกมแข่งรถแบบ Open World ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวในงาน E3 2021 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวเซ็ทฉากอยู่ในประเทศเม็กซิโกตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

ประเด็นดังกล่าวสร้างความแปลกใจให้กับเหล่าบรรดาเกมเมอร์อย่างมาก โดยพวกเขาสงสัยว่าทำไม Forza Horizon 5 ต้องอยู่ในประเทศเม็กซิโก โดยล่าสุดทางทีมงานได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว

Mike Brown ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทาง Pure Xbox สื่อจากต่างประเทศ ว่าสาเหตุที่ Forza Horizon 5 เลือกใช้ประเทศเม็กโกเนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย ทำให้ตัวเกมดูน่าสนใจและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังชวนให้เกมเมอร์หลงไหลและสนุกกับการขับรถมากกว่าเดิม

Mike Brown กล่าวว่า “ เม็กซิโก เป็นเหมือนกับโลกทั้งใบที่รวมหลาย ๆ ประเทศเข้าไว้ด้วยกัน ประเทศดังกล่าวมีภูมิภาคที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น ภูเขาหิมะ, ภูเขาเขียวขจี, เมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์, ชายฝั่งนั่งเล่นริมทะเล, ทุ่งนา และทะเลทราย ซึ่งผมต้องบอกเลยว่า เม็กซิโก มีทุกอย่างจริง ๆ ”

อย่างไรก็ตาม Mike Brown เสริมด้วยว่า เม็กซิโก เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และส่วนใหญ่คนทั่วโลกก็รู้จัก ทำให้ประเทศดังกล่าวเหมาะสมที่จะจัดงานแข่งขัน Horizon Festival ในอนาคต

“ เม็กซิโก เป็นประเทศที่น่าหลงใหล โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานศิลปะ และการใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งเชื่อว่าไม่มีสถานที่ใดที่เหมาะสมไปกว่าเม็กซิโกอีกแล้ว ”

สำหรับ Forza Horizon 5 มีแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021 ที่จะถึงนี้ โดยลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Xbox One, Xbox Series X, Series S และ PC (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam กับ Microsoft Store)

Previous articleรีส์ Assassin’s Creed ได้ยอดมือเขียนบทจาก Die Hard สร้างสีสัน
Next articleGTA Online จ่อปิดเซิร์ฟเวอร์ของ PS3 กับ Xbox 360 ก่อนสิ้นปี