Mass Effect Legendary Edition ถอด Denuvo ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเกม

50

Denuvo

Bioware บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า Mass Effect Legendary Edition ผลงานใหม่ล่าสุดของพวกเขาบนแพลตฟอร์ม PC จะได้รับการอัปเดตใหม่อย่างแน่นอน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า Mass Effect Legendary Edition บนแพลตฟอร์ม PC ถูกถอดโปรแกรม Denuvo ออกจากตัวเกม โดยผู้เล่นทุกคนสามารถดาวน์โหลด Patch ใหม่ได้แล้ววันนี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ Mass Effect Legendary Edition ถอดโปรแกรม Denuvo ออกจากตัวเกม ทำให้ประสิทธิภาของเกมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยหลัก ๆ แล้วเกมดังกล่าวมีการใช้ทรัพยากรเครื่องน้อยลง และยังสามารถรันบนแพลตฟอร์ม PC ได้อย่างลื่นไหล รวมไปถึงยังได้อัตราเฟรมเรมที่ดีขึ้นอีกด้วย

ประเด็นดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก ๆ เพราะเนื่องจาก Mass Effect Legendary Edition เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่ถึงหนึ่งเดือนแต่ทาง Bioware ก็ตัดสินใจนำโปรแกรม Denuvo ออกจากเกมแล้ว โดยส่วนใหญ่มักจะให้เวลาผ่านไปราว ๆ หนึ่งเดือนถึงหนึ่งปีก่อนที่จะนำโปรแกรมดังกล่าวออกจากเกม

อย่างไรก็ตาม Mass Effect Legendary Edition เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One และ PC (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam กับ Origin)

สำหรับ Mass Effect Legendary Edition มาพร้อมกับโหมดผู้เล่นคนเดียวและเนื้อหาเสริมมากมาย อย่างเช่น เนื้อเรื่อง, อาวุธ และ ชุดเกาะจาก Mass Effect ทั้งสามภาค ที่สำคัญเกมดังกล่าวยังได้รับการปรับปรุงโมเดลตัวละคร, ภาพกราฟิกระดับ HD, การปรับปรุงเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ของแผนที่ รวมไปถึงระบบแสงเงาให้มีความคมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Previous articleHalo Infinite เร่งปรับปรุงกราฟิกหลังโดนวิจารณ์หนักช่วงเปิดตัว
Next articleMicrosoft ขยายตลาดเอเชียหลัง Xbox Game Pass กระแสดี