Microsoft ขยายตลาดเอเชียหลัง Xbox Game Pass กระแสดี

128

Xbox Game Pass

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ก่อนหน้านี้เครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่นักในทวีปเอเชีย เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วแฟนเกมทุกคนเติบโตมาพร้อมกับเครื่องเล่นเกม PC, PlayStation และ Nintendo มากกว่า

ล่าสุดทางเพจ Facebook Xbox SEA ได้มีการเปิดเผยเวลาออกอากาศของ Xbox & Bethesda Games Showcase หรือการโชว์ผลงานเกมจากค่าย Xbox และ Bethesda ให้ทุกคนได้ทราบกัน โดยงานดังกล่าวจะเริ่มต้นวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Xbox กำลังสนใจตีตลาดเอเชียมากยิ่งขึ้น

การประกาศดังกล่าวได้มีการเปิดเผยช่วงเวลาออกอากาศไปยังโซนต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซียและ สิงคโปร์ โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Xbox SEA ประกาศช่วงเวลาไลฟ์ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ทางทีมงานจะประกาศเฉพาะโซนสิงคโปร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Microsoft พยายามเข้ามาทำการตลาดทางฝั่งของทวีปเอเชีย ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ พวกเขาจะประสบความล้มเหลวกับยอดขายเครื่อง Xbox One ในประเทศญี่ปุ่นก็ตาม

แต่ทว่าล่าสุด Xbox Series X/S และ Xbox Game Pass กลายเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่น ทำให้เป็นที่เชื่อกันว่าในอนาคต Microsoft จะเข้ามาทำการตลาดในทวีปเอเชียแบบจริงจังอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ Xbox Game Pass เป็นเหมือนกับการเช่าคลังเกมที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นเกมได้อย่างไม่มีจำกัดตราบใดที่ยังจ่ายค่าบริการให้กับ Microsoft โดยเดือนแรก ค่าสมัครบริการจะมีราคาอยู่ที่ 33 บาทต่อเดือน ซึ่งเดือนต่อ ๆ ไปจะมีราคาอยู่ที่ 170 บาท ทำให้ทุกคนสามารถเล่นเกมดัง ๆ ได้มากมายอย่างเช่น ARK : Survival Evolved, Disneyland Adventures, Halo : Spartan Strike และ Titan Quest Anniversary Edition เป็นต้น

Previous articleMass Effect Legendary Edition ถอด Denuvo ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเกม
Next articleเฮดโค้ช “ เพเรียตส์ ” ชมควอเตอร์แบ็ครุกกี มีความพยายามพัฒนาตัว