Sony พอร์ต Uncharted 4 ลง PC คาดได้เล่นปลายปีนี้

248

Sony

ในอนาคตอันใกล้นี้เกมยอดนิยมอย่าง Uncharted 4 : A Thief’s End เกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม จะลงบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ แล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกม Uncharted 4 : A Thief’s End ที่เป็นแบบ Exclusive บนเฉพาะเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 จะลงบนแพลตฟอร์ม PC ให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วในเร็ว ๆ นี้หลังได้รับเสียงเรียกร้องจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

Wario64 นักสืบสายเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนของ Sony หลังมีการเปิดประชุมผู้ถือหุ้น โดยมีการระบุว่า Uncharted 4 : A Thief’s End เกมแอ็คชันแนวผจญภัยบนเครื่องเล่น PlayStation 4 จากค่าย Naughty Dog กำลังจะพอร์ทลง PC ให้ทุกคนได้เล่นกันในช่วงเดือนธันวาคม 2021 ที่จะถึงนี้

ที่สำคัญมีการเปิดเผยว่า ธุรกิจที่กำลังเติบโตของบริษัท Sony ได้แก่การวางขายเกมใน PlayStation สู่เครื่อง PC ซึ่งช่วยให้พวกเขาได้รับผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะการลงทุนเกมแบบ First-Party พร้อมกับได้สร้างฐานแฟนคลับให้ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Horizon : Zero Dawn และ Days Gone ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก และได้ถูกนำมาขายบนแพลตฟอร์ม PC โดยก่อนหน้านี้สองเกมดังกล่าวจัดจำหน่ายเฉพาะแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้นในแบบเกม Exclusive

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเชื่อว่า Sony อาจจะนำเกมแบบ Exclusive ที่อยู่ในคลังของพวกเขามาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC มากขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับ Uncharted 4 : A Thief’s End เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ขณะที่แพลตฟอร์มอื่น ๆ คงต้องรอ Sony ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าพวกเขาจะนำเกมที่อยู่ในคลังออกจากเกมแบบ Exclusive เมื่อไหร่

Previous articleDying Light 2 ลุ้นรอบนี้ไม่เลื่อนแล้ว วางขายธันวาคมปีนี้
Next articleSony พัฒนา AI หวังสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมให้เครื่อง PlayStation