Sony พัฒนา AI หวังสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมให้เครื่อง PlayStation

40

Sony

Sony ยืนยันในอนาคตระบบ AI จะเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมมากยิ่งขึ้นโดยไม่ใช่กับเครื่องเล่นเกมของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวงการภาพยนต์อีกด้วย

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา Sony ได้ก่อตั้งบริษัทย่อยเพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับระบบ AI โดยเฉพาะ และล่าสุดดูเหมือนจะมีความคืบหน้าขึ้นมาบ้างแล้ว หลังจากมีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะนำระบบดังกล่าวมาใช้ในเครื่องเล่นเกม PlayStation

Kenichiro Yoshida ซีอีโอของ Sony ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุด โดยทางบริษัทเชื่อว่านี่จะเป็นแผนกลยุทธ์เพื่อให้เครื่องเล่นเกมของพวกเขามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

“ ในอนาคตอันใกล้นี้ทาง Sony จะเริ่มนำระบบ AI มาใช้งานกับเครื่องเล่นเกม PlayStation เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ”

“ พวกเรากำลังพัฒนาระบบ AI ที่สามารถเรียนรู้ความสามารถต่าง ๆ ด้วยตัวของมันเอง โดยในอนาคต AI จะเป็นศัตรูภายในเกมของผู้เล่น หรือไม่ก็เป็นเพื่อนร่วมทางของทุก ๆ คน ” Kenichiro Yoshida กล่าว

ประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเชื่อว่าทีมพัฒนา AI ของบริษัท Sony ได้เข้ามามีส่วนร่วมในเครื่องเล่นเกม PlayStation แล้ว แต่พวกเขายังต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยในการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ของ AI ให้เก่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะให้ระบบของพวกเขามีความฉลาดรอบรู้ตามแผนที่วางไว้ เช่นเดียวกับ DeepMind ของเกม StarCraft II ที่ได้รับการยืนยันว่ายอดเยี่ยม

นอกจากนั้นดูเหมือน Sony ยังมีแผนในการพัฒนาด้านอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อนำผลงานออกไปสู่จอโทรทัศน์ รวมไปถึงการขยายธุรกิจเกมมือถือ และมีแผนให้ PlayStation กลายเป็นสื่อโซเชียลมีเดียมากขึ้นกว่าเดิม

ลิงก์ The Voices of Sony:Employees

https://youtu.be/TF8MrJPTy7w

Previous articleSony พอร์ต Uncharted 4 ลง PC คาดได้เล่นปลายปีนี้
Next articleสื่อเผย Nintendo Switch Lite รองรับภาพกราฟิก 4K ราคาขึ้นตาม